นโยบายการเก็บข้อมูลของผู้ใช้ เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาให้เว็บไซต์รองรับการใช้งานของท่านได้ดียิ่งขึ้น ทางเราจะมีการเก็บข้อมูลการใช้งานบนเว็บไซต์ โดยการเข้าชมเว็บไซต์นี้ ถือว่าท่านตกลงยอมรับในนโยบายความเป็นส่วนตัวนี้ อ่านรายละเอียด

เผยภาพภายใน BYD Sea Lion 07 อย่างเป็นทางการ เตรียมเปิดตัวภายในเดือนเมษายน 2024 นี้

หลังจาก BYD นำรถคันจริงของ Sea Lion 07 ที่ถูกติดฟิล์มทึบรอบคันมาจัดแสดงที่งานมหกรรมยานยนต์ Bangkok International Motor Show 2024 ที่ผ่านมานี้ ก็ถึงคราวฝั่งประเทศจีนแผ่นดินแม่ เปิดเผยภาพภายในอย่างเป็นทางการของรถ SUV ที่คาดว่าจะถูกนำมาทำตลาดในประเทศไทย ในฐานะเวอร์ชั่น SUV ของ Seal รถซีดานขุมพลังไฟฟ้าล้วนที่กำลังเป็นกระแสนิยมในขณะนี้

 

Sea Lion 07 มีขนาดตัวใกล้เคียงกับรถ SUV อย่าง Song L แต่จะเล็กกว่ากันเพื่อให้เป็นตัวเลือกสำหรับลูกค้าที่มองหารถ SUV ทรงเพรียวยิ่งกว่า มีมิติตัวถังดังนี้

  • ยาว x กว้าง x สูง : 4,830 x 1,925 x 1,620 มิลลิเมตร
  • ระยะฐานล้อ : 2,930 มิลลิเมตร

 

 

สำหรับไฮไลท์อยู่ที่งานออกแบบภายในที่มาพร้อมความหรูหรายิ่งกว่า Seal โดยจัดว่าเป็นตัวท๊อปในตระกูล Ocean series แต่ยังไม่ทิ้งหน้าจอแบบลอยตัวที่สามารถปรับทิศทางการแสดงผลทั้งในแนวตั้งและแนวนอน ตามแบบฉบับของแบรนด์ BYD ได้ รวมไปถึงพวงมาลัยรูปทรงใหม่ 4 ก้าน ที่อัดแน่นไปด้วยปุ่มควบคุมฟังก์ชั่นต่างๆ โดดเด่นด้วยการติดตั้งคันเกียร์แบบคันโยกคริสตัล ที่รายล้อมไปด้วยปุ่มต่างๆ

  

 

BYD Sea Lion 07 มาพร้อมวัสดุบุนุ่มรอบคัน พร้อมด้วยหนังแท้สีน้ำตาลส้ม พร้อมด้วยฟังก์ชั่นเบาะอุ่น เป่าลมและเบาะนวดไฟฟ้าตามแบบฉบับ BYD รวมไปถึงเครื่องเสียงจากแบรนด์คู่บุญ Dynaudio

   

 

BYD Sea Lion 07 ยังคงใช้วิศวกรรมพื้นฐาน e-platform 3.0 เหมือนกับ Seal และช่วงล่าง DiSus-C intelligent damping control system รวมไปถึงแบตเตอรี่แบบ Cell-To-Body หรือ CTB มาพร้อมทางเลือกขุมพลังไฟฟ้าล้วนทั้งแบบมอเตอร์เดี่ยวขับเคลื่อนล้อหลังให้กำลังสูงสุด 231 หรือ 313 แรงม้า (PS) และมอเตอร์คู่ขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่เพิ่มเติมพละกำลังให้กลายเป็น 626 แรงม้า (PS) ด้วยมอเตอร์ที่มีพละกำลังเท่ากันที่บริเวณเพลาล้อคู่หน้า ความเร็วสูงสุดที่ 225 กม. / ชม. และอัตราเร่งจาก 0-100 กม. / ชม. เร็วสุดต่ำกว่า 4.0 วินาที

ราคาจำหน่ายคาดการณ์ของ BYD Sea Lion 07 จากสื่อต้นทางอยู่ที่ 200,000 – 260,000 หยวน หรือประมาณ 1,043,264 – 1,356,244 บาท

ที่มา: Carnewschina

Credit: www.HeadLightMag.com