นโยบายการเก็บข้อมูลของผู้ใช้ เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาให้เว็บไซต์รองรับการใช้งานของท่านได้ดียิ่งขึ้น ทางเราจะมีการเก็บข้อมูลการใช้งานบนเว็บไซต์ โดยการเข้าชมเว็บไซต์นี้ ถือว่าท่านตกลงยอมรับในนโยบายความเป็นส่วนตัวนี้ อ่านรายละเอียด

Dongfeng เปิดตัวรถกระบะต้นแบบ EV แรงกว่า 1,300 แรงม้า ดีไซน์ละม้ายคล้าย Cybertruck

  

 

ถ้ามองผ่านๆ อาจจะนึกว่านี่คือ Cybertruck จาก Tesla แต่ที่จริงแล้วไม่ใช่ เพราะนี่คือผลงานรถยนต์ต้นแบบจาก Dongfeng ซึ่งบน website ตั้งชื่อให้ว่า 2024 Concept Pickup truck โดยมีดีไซน์ที่ได้แรงบันดาลใจอย่างเข้มข้นจากรถกระบะไฟฟ้าสัญชาติอเมริกัน ไม่ว่าจะเป็นตัวถังสีเงินด้านบนตัวถังสี่ประตู ทรงแปลกตาเหมือนสามเหลี่ยม เพียงแต่ขัดเกลาลดทอนความเป็นเหลี่ยมให้เจือจางลง

2024 Concept Pickup truck จาก Dongfeng ตัดชายล่างตัวถังด้วยสีดำด้าน ส่วนล้อมีฝาครอบทึบแบบเต็มวงรัดด้วยยาง Mud-Terrain ประตูเป็นแบบกระจกไร้กรอบ ส่วนประตูบานหลังเปิดออกแบบตู้กับข้าว ทั้งยังขึ้นลงสะดวกด้วยบันไดข้างพับเก็บได้ด้วยระบบไฟฟ้า ฝากระโปรงหน้ามีช่องเก็บสัมภาระขนาดเล็ก บนหลังคามีกล่องเก็บสัมภาระพร้อมไฟ LED ส่องสว่างแบบ pixel

  

 

ส่วนกระบะหลังยังคล้าย Cybertruck จาก Tesla ด้วยเต๊นท์ที่สามารถกางออกได้ โดยมีรายงานว่าข้างในมีพื้นที่มากพอสำหรับวางเตียง ห้องโดยสารดูล้ำยุคเกินกว่าจะผลิตจริง ด้วยเบาะทรงแปลกตาพร้อมพนักพิงแบบตายตัว พวงมาลัยเป็นแบบตัดท้ายและส่วนบน แดชแบอร์ดมีจอแสดงผลที่ดูจะทอดตัวยาวตลอดแนว ส่วนโทนสีที่ใช้จะเน้นไปที่สีครีมตัดด้วยสีดำและแซมด้วยสีส้ม ในรูปแบบของแถบสีและเข็มขัดนิรภัย

มีรายงานว่า 2024 Concept Pickup truck จาก Dongfeng ใช้โครงสร้างแบบ skateboard EV platform ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังไฟฟ้า กำลังสูงสุด 1,305 แรงม้า ซึ่งแรงกว่า CyberBeast รุ่นที่แรงที่สุดของ Tesla Cybertruck กับพละกำลัง 845 แรงม้า ส่วนโอกาสที่รถกระบะทรงแปลกจากจีนคันนี้จะเข้าสู่การผลิตจริงนั้น ยังไม่มีการยืนยันจากทางการ แต่ก็อาจเป็นไปได้เพราะ Tesla ไม่มีแผนเปิดตัว Cybertruck ในจีน ทำให้มีโอกาสเจาะกลุ่มตลาดลูกค้าที่อยากได้ Cybertruck

  

 

ที่มา: carscoopsmsn

Credit: www.HeadLightMag.com