นโยบายการเก็บข้อมูลของผู้ใช้ เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาให้เว็บไซต์รองรับการใช้งานของท่านได้ดียิ่งขึ้น ทางเราจะมีการเก็บข้อมูลการใช้งานบนเว็บไซต์ โดยการเข้าชมเว็บไซต์นี้ ถือว่าท่านตกลงยอมรับในนโยบายความเป็นส่วนตัวนี้ อ่านรายละเอียด

Hyundai อาจเสริมทัพ EV ด้วยน้องเล็กรุ่นล่างสุด IONIQ 2 วางตำแหน่งรองจาก IONIQ 5

Hyundai Motor Group ตั้งเป้าที่จะติดโผ 3 อันดับแรกของบัลลังก์ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า ให้ได้ในปี 2030 และคาดหวังว่าจะมียอดขาย EV สะสม 3.6 ล้านคัน เมื่อถึงปีดังกล่าวด้วย ซึ่งหนึ่งในบันไดที่ใช้ก้าวสู่ความสำเร็จดังกล่าวคือการเสริมทัพผลิตภัณฑ์ โดยไม่ได้มีแค่ SUV เบาะสามแถวในชื่อ IONIQ 7 ที่จะมาเป็นทางเลือกของ IONIQ 5 และ IONIQ 6 เท่านั้น แต่อาจมีน้องเล็กสุดอีกรุ่นมาในชื่อ IONIQ 2

Andreas-Christoph Hofmann ตำแหน่ง Vice President ฝ่ายการตลาดของ Hyundai ยุโรป ให้สัมภาษณ์ว่าบริษัทอยู่ระหว่างการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ราคาจับต้องง่ายขึ้น โดยราคาเริ่มต้นในยุโรปอาจอยู่ในพิกัด 20,000 ยูโร (ราว 764,000 บาท) ผู้บริหารรายเดิมยังระบุว่านี่คือช่วงราคาที่ผู้ผลิตรถยนต์ต่างเล็งเอาไว้ ทั้งนี้ เขาไม่ได้ลงรายละเอียดอื่นใด แต่พอจะมีรายงานจากแหล่งอื่นมาให้เห็นภาพกันบ้าง

 

ข่าวว่า IONIQ 2 จะมาพร้อมกับ platform แบบ Integrated Modular Architecture (IMA) ซึ่งนับเป็น generation ที่สองต่อจาก Electric-Global Module Platform (E-GMP) ที่ IONIQ 5, IONIQ 6 และ Kia EV6 ร่วมค่ายใช้อยู่ ทางบริษัทภูมิใจว่าโครงสร้างแบบใหม่นี้ล้ำหน้ากว่าเดิมมาก ทั้งยังมีต้นทุนถูกกว่าตามหลัก Economies of Scale เพราะงานวิศวกรรมนี้ยืดหยุ่นสูง รองรับการแปลงเป็นรถยนต์หลายรูปแบบและขนาด

Hyundai ตั้งเป้าที่จะนำ platform แบบ IMA มาใช้กับรถยนต์รุ่นใหม่ในเครือ 13 รุ่น ภายในปี 2030 นอกจากนั้น Hyundai ยังอยู่ระหว่างการพัฒนาแบตเตอรี่แบบ Nickel Manganese Cobalt (NMC) และ Lithium Iron Phosphate (LFP) สำหรับ EV ในอนาคต ซึ่งต้องติดตามกันว่า IONIQ 2 จะมาจริงหรือไม่ และจะมากับเทคโนโลยีแบบใด ส่วนดีไซน์นั้นน่าลุ้นเช่นกันเพราะ IONIQ แต่ละรุ่นนั้นเรียกได้ว่า ฉีกแนวจากกันเลย

 

ที่มา: electrekcarscoops

Credit: www.HeadLightMag.com