นโยบายการเก็บข้อมูลของผู้ใช้ เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาให้เว็บไซต์รองรับการใช้งานของท่านได้ดียิ่งขึ้น ทางเราจะมีการเก็บข้อมูลการใช้งานบนเว็บไซต์ โดยการเข้าชมเว็บไซต์นี้ ถือว่าท่านตกลงยอมรับในนโยบายความเป็นส่วนตัวนี้ อ่านรายละเอียด

Lynk & Co Zero เตรียมเปิดตัวกลางปีนี้ พร้อมขุมพลัง EV แรงกว่า 700 แรงม้า

Lynk & Co ซึ่งเป็นแบรนด์ย่อยภายใต้เครือ Geely เตรียมเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ซึ่งมีรหัสเรียกภายในว่า E371 และมีชื่อที่ใช้ในการจำหน่ายว่า Lynk & Co Zero โดย Flynn Chen ตำแหน่ง Deputy General Manager ของ Lynk & Co เป็นผู้ยืนยันเรื่องชื่อพร้อมให้สัมภาษณ์ว่า Zero อยู่ระหว่างการทดสอบ และผ่านการปรับแต่งด้วยนักแข่งที่เป็นแชมป์การแข่งขัน WTCR หลายรายการ เพื่อให้ได้สมรรถนะการขับขี่อีกระดับ

เบื้องต้น มีการเผยภาพภายนอกบางส่วนของ Lynk & Co Zero ที่ยังมีการอำพรางมาแล้ว เผยให้เห็นตัวถัง 4 ประตู หน้ายาวท้ายสั้นและลาดสไตล์ Fastback ไฟหน้าเป็นแบบเอกลักษณ์ไม่ใช่แค่แถวยาวเชื่อมต่อกันตลอดแนว แต่ยังยังมีไฟแนวตั้งลากยาวตามแนวฝากระโปรง ส่วนไฟท้ายหลังคาดว่าเชื่อมหากันตลอดแนวเช่นกัน กระจกมองข้างยังเป็นแบบปกติไม่ใช่กล้อง ปิดท้ายด้วยมือเปิดประตูแบบจมลงตัวถัง

 

มีรายงานว่า Lynk & Co Zero จะมีความยาวราว 5 เมตร, กว้างประมาณ 2 เมตร และมีระยะฐานล้อราว 3 เมตร ซึ่งนั่นเทียบเท่ากับ Zeekr 001 อีกแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าจีนที่อยู่ในเครือ Geely เช่นกัน และแชร์ platform แบบ SEA (Sustainable Experience Architecture) รวมถึงเทคโนโลยีกระแสไฟฟ้า 800 โวลต์ด้วย ส่วนขุมพลัง EV ของ Lynk & Co Zero มาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ ขับเคลื่อนสี่ล้อ กำลังสูงสุด 580 กิโลวัตต์ หรือ 786 แรงม้า ขับได้ไกลสุดเป็นระยะทาง 656 กิโลเมตร

นอกจากนั้น ยังอาจมีรุ่นที่แรงกว่าตามมาในชื่อ Lynk & Co Zero+ โดยมีโอกาสยกขุมพลัง EV มอเตอร์ไฟฟ้าสี่ตัว กำลังสูงสุด 1,247 แรงม้า จาก Zeekr 001 FR มาด้วย ด้านงานวิศวกรรมอื่นมีทั้ง AI Digital Chassis, ระบบขับขี่อัตโนมัติ และระบบบังคับเลี้ยวสี่ล้อ ส่วนทั้งหมดจะเป็นอย่างไรนั้น คอยติดตามการเปิดตัวของ Lynk & Co Zero ที่คาดว่าจะมีขึ้นในครึ่งแรกของปี 2024

 

 

ที่มา: carnewschina

Credit: www.HeadLightMag.com