นโยบายการเก็บข้อมูลของผู้ใช้ เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาให้เว็บไซต์รองรับการใช้งานของท่านได้ดียิ่งขึ้น ทางเราจะมีการเก็บข้อมูลการใช้งานบนเว็บไซต์ โดยการเข้าชมเว็บไซต์นี้ ถือว่าท่านตกลงยอมรับในนโยบายความเป็นส่วนตัวนี้ อ่านรายละเอียด

Haima EX-00 รถมินิแวนขุมพลังไฟฟ้าล้วนทรงกล่องจากเกาะไหหลำ วิ่งไกลสุด 480 กิโลเมตร พร้อมขาย 2024 นี้

กระแสนิยมรถ MPV ขุมพลังไฟฟ้าล้วนในประเทศจีนกำลังอยู่ในความสนใจของผู้ผลิตรถยนต์หลากค่าย ไม่เว้นแต่บริษัทรถน้อยใหญ่ โดยล่าสุดกับแบรนด์ไม่คุ้นหู Haima สัญชาติจีนแท้ แต่ก่อตั้งได้จากความร่วมมือกับผู้ผลิตรถสัญชาติญี่ปุ่นอย่าง Mazda เมื่อปี 1992ในมณฑล Hainan ก่อนที่จะถูกควบกิจการเข้ากับบริษัทยานยนต์ท้องถิ่นที่บริหารงานโดยรัฐ หรือ FAW (First Automotive Works) Group ที่นับเป็นหนึ่งในเสือทั้งสี่ของแผ่นดินจีน ในปี 2006

 

การกลับมาครั้งนี้ของ Haima ซึ่งมีความหมายของแบรนด์ว่า ”ม้าน้ำ” ที่ต้องการจะกระตุ้นตลาดใหม่ด้วยรถมินิแวนขุมพลังไฟฟ้า โดยตั้งเป้าที่จะลุยตลาดตั้งแต่ปี 2024 เป็นต้นไป โดยใช้ชื่อรุ่นว่า EX-00 ซึ่งที่มาของรถรุ่นนี้เกิดจากรถต้นแบบที่สร้างขึ้นโดยบริษัท IT Box ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ FAW Group นั่นเอง ซึ่งรถต้นแบบที่เปิดตัวในปี 2021 ใช้ชื่อว่า BM-400 ที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับ รถ MPV ขุมพลังไฟฟ้าล้วนรุ่นใหม่นี้

โดย EX-00 มาพร้อมกับงานออกแบบที่โดดเด่นด้วยสีตัวถังภายนอกทูโทนสีดำ-ขาว เพื่อสร้างรูปลักษณ์ในแบบเรโทร ทำให้ดูแตกต่างจากรถ MPV ทั่วไปที่เน้นเส้นสายโฉบเฉี่ยวทันสมัย และใช้โทนสีที่แตกต่างออกไปในการตกแต่ง อย่างไรก็ตาม EX-00 ยังคงไว้ซึ่งแนวทางการใช้งานที่สามารถบรรจุผู้โดยสารและสัมภาระได้จำนวนมากเช่นเดียวกัน

 

จุดเด่นที่แสดงให้เห็นได้ชัดเจนว่า EX-00 ออกแบบมาเพื่อการโดยสาร ได้แก่ ประตูสไลด์บานโตขนาดกว่า 1,600 มิลลิเมตร ที่สามารถเปิดได้กว้างพอสำหรับสัมภาระต่างๆ ถึงแม้ว่าตัวรถจะมีความยาวตัวถังเพียงแค่ 4,500 มิลลิเมตร โดยยังสามารถจัดวางที่นั่งในรูปแบบ 1+1+3 เพื่อให้สามารถเดินทางและบรรจุสัมภาระได้ในเวลาเดียวกันอย่างเพียงพอ พร้อมหน้าจอแสดงความบันเทิงสำหรับผู้โดยสารด้านหลังและระบบปรับอากาศแบบแยกส่วน และที่ขาดไม่ได้กับช่องเก็บของจำนวนมากตามบริเวณต่างๆ ภายในห้องโดยสาร

 

ขณะที่รายละเอียดทางเทคนิคของชุดขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า โดยเฉพาะมอเตอร์ที่ให้ระยะทางสูงสุดได้มากถึง 480 กิโลเมตร พร้อมด้วยระบบความปลอดภัยต่างๆ ครบครัน ไม่ว่าจะเป็นระบบช่วยเหลือการขับขี่ต่างๆ และระบบอำนวยความสะดวกในการชาร์จไฟอย่างครบวงจร และการแสดงผลข้อมูลต่างๆ อย่างเป็นมิตร

 

สำหรับกำหนดการผลิตอย่างเป็นทางการของ EX-00  ที่ได้เริ่มขึ้นแล้วในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2023 ที่ผ่านมา โดยจะพร้อมส่งมอบในช่วงปี 2024 เป็นต้นไป

ที่มา: Carnewschina

Credit: www.HeadLightMag.com