นโยบายการเก็บข้อมูลของผู้ใช้ เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาให้เว็บไซต์รองรับการใช้งานของท่านได้ดียิ่งขึ้น ทางเราจะมีการเก็บข้อมูลการใช้งานบนเว็บไซต์ โดยการเข้าชมเว็บไซต์นี้ ถือว่าท่านตกลงยอมรับในนโยบายความเป็นส่วนตัวนี้ อ่านรายละเอียด

Porsche 964 RSR แปลงขุมพลัง EV มอเตอร์คู่ 500 แรงม้า ขับได้ไกลสุด 320 km โดย Everrati

Everrati Automotive สำนักดัดแปลงขุมพลัง EV ในรถยนต์คลาสสิกชื่อดังจากอังกฤษ ได้เปิดตัวผลงานล่าสุดที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก Porsche 964 RSR 3.8 หนึ่งใน Porsche 964 ที่ขึ้นชื่อว่าหายากที่สุด เพราะผลิตขึ้นมาเพียง 51 คันเท่านั้น โดยมาพร้อมกับตัวถัง wide-body และไล่เบาเพื่อเตรียมลงแข่งขัน ส่วนผลงานของ Everrati นั้นยังคงรักษาแนวคิดเดิมของ RSR ของแท้เอาไว้

Porsche 964 RSR จาก Everrati มีพื้นฐานมาจาก 964 รุ่นธรรมดา ที่ผ่านการฟื้นฟูใหม่ด้วยมือทั้งหมดอย่างเชี่ยวชาญ พร้อมทรงเครื่องชุดแต่งคาร์บอนไฟเบอร์ที่พัฒนาขึ้นใหม่รอบคัน รวมถึงชายกันชนหน้าและสปอยเลอร์หลังซึ่งได้แรงบันดาลใจจาก 964 RSR ของแท้ ล้อเปลี่ยนใหม่ไปใช้ของ HRE ขนาด 18 นิ้ว แบบน้ำหนักเบา

 

เพื่อรักษาจุดเด่นเรื่องน้ำหนักเบาตามแบบฉบับของ RSR จึงมีการถอดเบาะหลังออก และเปลี่ยนไปใช้เบาะคู่หน้าแบบน้ำหนักเบา หุ้มด้วยหนังที่มีคาร์บอนต่ำที่สุดในโลกจาก Bridge of Weir Leather พร้อมกับเสริม roll cage ด้านหลัง เครื่องเสียงรองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay ส่วนขุมพลังของ Porsche 964 RSR จาก Everrati เป็นมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ กำลังสูงสุด 500 แรงม้า ทำอัตเร่ง 0 – 96 กิโลเมตร/ชั่วโมง ใน 3.7 วินาที

กำลังทั้งหมดส่งลงล้อคู่หลังพร้อม limited slip differential แบตเตอรี่มีขนาด 63 kWh และนับเป็น Gen2 ซึ่งพัฒนาให้มีระบบระบายความร้อน และส่งมอบสมรรถนะได้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น สามารถขับขี่เป็นระยะทางสูงสุดราว 320 กิโลเมตร รองรับการชาร์จทั้งแบบ AC และ DC ช่วงล่างเป็นแบบปรับไฟฟ้าได้จาก TracTive ตอบโจทย์ทั้งความสบายบนท้องถนน และความมั่นใจในสนามแข่ง

 

ที่มา: Everratielectrek

Credit: www.HeadLightMag.com