นโยบายการเก็บข้อมูลของผู้ใช้ เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาให้เว็บไซต์รองรับการใช้งานของท่านได้ดียิ่งขึ้น ทางเราจะมีการเก็บข้อมูลการใช้งานบนเว็บไซต์ โดยการเข้าชมเว็บไซต์นี้ ถือว่าท่านตกลงยอมรับในนโยบายความเป็นส่วนตัวนี้ อ่านรายละเอียด

ทริป Pole to Pole ขับ Nissan Ariya จากขั้วโลกเหนือสู่ขั้วโลกใต้ ระยะทางกว่า 30,000 km สำเร็จแล้ว

เรียกได้ว่าเป็นครั้งแรกของโลกเลย ที่มีการขับรถยนต์จากขั้วโลกหนึ่งไปจนถึงอีกขั้วโลกหนึ่ง โดยทริปนี้มีชื่อว่า Pole to Pole มีผู้ร่วมเดินทางเป็นสองสามีภรรยานาม Chris และ Julie Ramsey ส่วนรถยนต์คู่ใจคือ Nissan Ariya ขุมพลังไฟฟ้า ในส่วนของการเดินทางนั้นครอบคลุมระยะทางกว่า 30,000 กิโลเมตร และใช้เวลาทั้งสิ้น 10 เดือน

 

การเดินทางของ Nissan Ariya เริ่มต้นขึ้นจาก ทะเล Arctic ณ 1823 Magnetic North Pole (ขั้วโลกเหนือ) และมีจุดหมายปลายทางที่ South Pole (ขั้วโลกใต้) ใน Antarctica ส่วนตัวรถนั้นเป็นสเปคเดิมจากโรงงานทั้งหมดรวมถึงขุมพลัง EV, แบตเตอรี่ และระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ 4ORCE สิ่งเดียวที่มีการดัดแปลงคือช่วงล่างโดย Arctic Trucks ให้รองรับยาง BF Goodrich ขนาด 39 นิ้ว เพื่อการขับขี่ในเส้นทางทุรกันดาร

Chris และ Julie ได้วางแผนการผจญภัยในทริป Pole to Pole ตั้งแต่ปี 2017 หลังสองคนนี้เข้าร่วมการแข่งขัน Mongol Rally ด้วย Nissan Leaf และเข้าเส้นชัยด้วยดี หลังเดินทางเป็นระยะทางไกลราว 10,000 กิโลเมตร นับว่าการเดินทางในครั้งนี้ ถือเป็นการพิสูจน์สมรรถนะของรถยนต์ไฟฟ้า รวมถึงการเอาชนะข้อจำกัดเรื่องสาธารณูปโภคแท่นชาร์จในพื้นที่ห่างไกลด้วย

 

ที่มา: Nissan

Credit: www.HeadLightMag.com