นโยบายการเก็บข้อมูลของผู้ใช้ เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาให้เว็บไซต์รองรับการใช้งานของท่านได้ดียิ่งขึ้น ทางเราจะมีการเก็บข้อมูลการใช้งานบนเว็บไซต์ โดยการเข้าชมเว็บไซต์นี้ ถือว่าท่านตกลงยอมรับในนโยบายความเป็นส่วนตัวนี้ อ่านรายละเอียด

Mitsubishi อาจเปิดตัวรถ SUV ขุมพลังไฟฟ้ารุ่นต่อไปที่ใช้พื้นฐานร่วมกับ Renault Scenic E-Tech

Mitsubishi ได้หยิบยืมรถจาก Renault Group เพื่อตีตราใหม่และวางจำหน่ายในยุโรปมาแล้วกว่า 2 รุ่น ได้แก่ Colt และ ASX ที่เป็นการนำ Renault Clio และ Captur มาพัฒนาต่อยอด โดยที่ยังคงใช้งานวิศวกรรมพื้นฐานร่วมกัน แตกต่างจาก Nissan ที่เริ่มแยกทางในการพัฒนารถและไม่ได้นำรถแบรนด์ Renault มาตีตราใหม่แบบที่ Mitsubishi ได้ทำอยู่ แต่อย่างใด

สำหรับแผนในการเปิดตัวรถ SUV รุ่นใหม่ อีกจำนวนกว่า 2 รุ่น ภายใต้แบรนด์ Mitsubishi คาดว่าจะมีให้เลือกครบทั้งขุมพลังไฟฟ้าล้วน ที่อาจเป็นการนำ Scenic E-Tech ซึ่งเปิดตัวไปก่อนหน้า รวมไปถึงรถ SUV ที่ยังคงใช้ขุมพลังเครื่องยนต์สันดาปภายในเช่นเดิมต่อไปอีก 1 รุ่น

โดยล่าสุดทาง Mitsubishi ได้เผยทีเซอร์รถรุ่นปริศนาที่คาดว่าจะเป็นรถ SUV ขุมพลังไฟฟ้าล้วน ที่พัฒนาต่อยอดมาจาก Renault Scenic E-Tech ที่สังเกตเห็นได้จากเส้นสายของหลังคาทั้งหมด และยังมีในส่วนของไฟท้ายที่อาจใช้ร่วมกันโดยที่มีการเปลี่ยนรายละเอียดเล็กน้อยเท่านั้น อย่างไรก็ตาม เมื่ออ้างอิงจากรูปดังกล่าวบริเวณด้านหน้าแสดงให้เห็นว่า Mitsubishi ได้ปรับรายละเอียดไฟ DRL รวมไปถึงไฟใหญ่หน้าแบบ LED อีกเช่นกัน เพื่อสร้างอัตลักษณ์ที่แตกต่างจากรถต้นตำรับ

Renault Scenic E-Tech

เมื่ออ้างอิงบนสัมภาษณ์ Alex Thomas หัวเรือใหญ่ฝ่ายการตลาดของ Mitsubishi ยุโรป จากสำนักข่าว Auto News ยิ่งเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับการเติบโตของแบรนด์ในภูมิภาคนี้ โดยรถรุ่นดังกล่าวจะเป็นหมากเด็ดที่จะพร้อมลงสู้ศึกรถ EV ที่กำลังเป็นที่นิยมในรูปแบบรถ SUV ขุมพลังไฟฟ้าล้วน

ASX

เมื่ออ้างอิงจากงานวิศวกรรมพื้นฐานของ Renault Scenic E-Tech แล้ว จะพบว่า Mitsubishi รุ่นปริศนานี้ จะยังคงใช้รายละเอียดทางเทคนิคจากสถาปัตยกรรมพื้นฐาน CMF-EV เช่นเดียวกันกับ Megane E-Tech และ Nissan Ariya ที่มีทางเลือกมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยว ให้กำลังสูงสุด 170 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 280 นิวตัน-เมตร ใช้แบตเตอรี่ความจุ 60 kWh วิ่งได้เป็นระยะทางสูงสุด 420 กิโลเมตรต่อชาร์จ ตามมาตรฐาน WLTP และ มอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยว ให้กำลังสูงสุด 210 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 300 นิวตัน-เมตร ใช้แบตเตอรี่ความจุ 87 kWh วิ่งได้เป็นระยะทางสูงสุด 620 กิโลเมตรต่อชาร์จ ตามมาตรฐาน

ขณะที่รถ SUV อีกรุ่นที่ทาง Mitsubishi เตรียมเปิดตัวในรูปแบบเครื่องยนต์สันดาปภายใน คาดว่าจะหยิบยืม Renault  Austral ที่วางจำหน่ายไปก่อนหน้า มาแต่งหน้าทาปากและแปะตรา Mitsubishi แบบเดียวกันกับ Colt และ ASX

ที่มา: Carscoops

Credit: www.HeadLightMag.com