นโยบายการเก็บข้อมูลของผู้ใช้ เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาให้เว็บไซต์รองรับการใช้งานของท่านได้ดียิ่งขึ้น ทางเราจะมีการเก็บข้อมูลการใช้งานบนเว็บไซต์ โดยการเข้าชมเว็บไซต์นี้ ถือว่าท่านตกลงยอมรับในนโยบายความเป็นส่วนตัวนี้ อ่านรายละเอียด

โลโก้ Toyota เรืองแสงสีฟ้า สำหรับรุ่นที่ใช้ขุมพลังพ่วงระบบไฟฟ้า เริ่มถูกแทนที่ด้วยสัญลักษณ์ใหม่

เมื่อพูดถึง Toyota รุ่นที่ใช้ขุมพลังพ่วงระบไฟฟ้า หนึ่งในสัญลักษณ์ที่เด่นที่สุดของรถยนต์กลุ่มนี้คือโลโก้สามห่วงเรืองแสงสีฟ้า ที่แค่เห็นก็รู้ว่าใช้ขุมพลังกลุ่มใด แต่สำหรับ Toyota Camry รุ่นล่าสุด ที่พึ่งเปิดตัวไปไม่กี่วันก่อน ไม่เพียงแต่พลิกดีไซน์และปรับเทคโนโลยีเท่านั้น แต่ยังมีการปรับรายละเอียดโลโก้ที่เรากำลังพูดถึงนี้ด้วย นอกจากนั้น ยังมีผู้สังเกตด้วยว่า Crown Hybrid ที่เปิดตัวไปก่อน กลับไม่มีโลโก้เรืองแสงสีฟ้านี้เช่นกัน

 

เมื่อสอบถามไปยังโฆษกของ Toyota สหรัฐฯ จึงได้รับคำตอบว่าโลโก้ที่เราคุ้นชินนี้กำลังถูกแทนที่ด้วยโลโก้ใหม่ โดยจะเป็นโลโก้ทรงกลมด้านในสีฟ้า ติดอยู่บนฝากระโปรงหลังในตำแหน่งหน้าสุดของโลโก้ขุมพลัง HEV โดยบริษัทระบุว่านี่เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ Beyond Zero ที่ Toyota จะให้ความสำคัญกับขุมพลังพ่วงระบบไฟฟ้ามากขึ้นทั้ง Hybrid, EV, PHEV และ Fuel Cell

Toyota ยังระบุว่าโลโก้วงกลมดังกล่าวสื่อถึงคำมั่นของบริษัท ที่จะสร้างความสุขให้ผู้คนใช้ชีวิตบนโลกนี้ต่อไป พร้อมส่งต่อให้คนรุ่นหลัง ดังนั้น รถยนต์จาก Toyota รุ่นใหม่ที่ใช้ขุมพลัง Hybrid, EV, PHEV และ Fuel Cell ซึ่งเปิดตัวหลังจากนี้ จะเปลี่ยนจากโลโก้แบรนด์สามห่วงเรืองแสงสีฟ้าไปเป็นโลโก้ทรงกลมสีฟ้าแทน สำหรับรุ่นเดิมที่เปิดตัวแล้วจะยังใช้โลโก้เดิมต่อไป จนกว่าจะมีทายาทรุ่นใหม่มารับช่วงต่อ

 

 

ที่มา: motortrendcarscoops

Credit: www.HeadLightMag.com