นโยบายการเก็บข้อมูลของผู้ใช้ เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาให้เว็บไซต์รองรับการใช้งานของท่านได้ดียิ่งขึ้น ทางเราจะมีการเก็บข้อมูลการใช้งานบนเว็บไซต์ โดยการเข้าชมเว็บไซต์นี้ ถือว่าท่านตกลงยอมรับในนโยบายความเป็นส่วนตัวนี้ อ่านรายละเอียด

Toyota โชว์สองรถยนต์ต้นแบบ EV ในจีน Comfortable Space และ Enjoyable Space

ในงาน Guangzhou Auto Show ซึ่งจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 17 พฤศจิกายนที่ผ่านมาในประเทศจีน Toyota ได้เปิดตัวรถยนต์ต้นแบบสองรุ่น โดยที่น่าแปลกใจคือไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดใดเท่าใดนัก ทั้งยังไม่มีการตั้งชื่อภาษาอังกฤษเสียด้วย แต่ชื่อภาษาจีนที่แปลเป็นภาษาอังกฤษคือ Comfortable Space (พื้นที่สะดวกสบาย) ในตัวถัง 4 ประตู และ Enjoyable Space (พื้นที่สนุกสนาน) ในตัวถัง 5 ประตู

   

 

มีรายงานว่ารถยนต์ต้นแบบทั้งสองรุ่นนี้ เป็นผลงานของบริษัทร่วมทุน GAC-Toyota แต่รายละเอียดรวมถึงภาพภายในห้องโดยสารกลับยังไม่เป็นที่เปิดเผย เบื้องต้น มีข้อมูลแค่ว่า Toyota Comfortable Space ตัวถัง 4 ประตู มีความยาวราว 5,000 มิลลิเมตร ส่วนระยะฐานล้ออยู่ที่ราว 3,000 มิลลิเมตร ล้อมีขนาด 21 นิ้ว ทั้งยังมีกล้องแทนกระจกมองข้าง, มือเปิดประตูแบบจมลงตัวถัง และกระจกประตูแบบไร้กรอบ

ส่วน Toyota Enjoyable Space ตัวถัง 5 ประตู มีความยาวราว 4,800 มิลลิเมตร ส่วนระยะฐานล้ออยู่ที่ราว 2,900 มิลลิเมตร ในเวอร์ชั่นผลิตจริง มีข่าวว่าจะเริ่มขึ้นที่จีนในปี 2024 โดยจะมีให้เลือกทั้งมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยวและมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ พร้อมกับเปลี่ยนไปใช้กระจกมองข้างแบบปกติ และคงไว้ซึ่งมือเปิดแบบจมลงตัวถัง สนนราคาราว 250,000 หยวน (ราว 1,252,000 บาท) จากนั้น ในปี 2025 จะมีรุ่น 4 ประตูตามมาด้วย

 

 

ที่มา: paultancarexpert

Credit: www.HeadLightMag.com