นโยบายการเก็บข้อมูลของผู้ใช้ เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาให้เว็บไซต์รองรับการใช้งานของท่านได้ดียิ่งขึ้น ทางเราจะมีการเก็บข้อมูลการใช้งานบนเว็บไซต์ โดยการเข้าชมเว็บไซต์นี้ ถือว่าท่านตกลงยอมรับในนโยบายความเป็นส่วนตัวนี้ อ่านรายละเอียด

BBC ประกาศยุติการทำรายการโทรทัศน์ Top Gear แต่นิตยสารและสื่อออนไลน์ยังคงอยู่

เมื่อถามว่ารายการโทรทัศน์ใดที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับรถยนต์ และมีชื่อเสียงที่สุดในโลก เชื่อว่าชื่อแรกที่คนส่วนใหญ่จะนึกถึงคือ Top Gear ของ BBC ที่ออกอากาศเป็นครั้งแรกตั้งแต่ปี 1977 ซึ่งแม้จะมีการเปลี่ยนชุดพิธีกรทั้งหมด แต่รายการยังคงอยู่จนถึงปัจจุบัน อย่างไรก็ตาม BBC ได้ยืนยันยกเลิกการจัดรายการดังกล่าวทางโทรทัศน์แล้ว พร้อมใช้คำว่า “ในอนาคตที่ยังมองเห็น” ซึ่งอาจหวังได้บ้างว่าในอนาคตอันไกล เราอาจจะได้ดูตอนใหม่

 

ทั้งนี้ ชื่อ Top Gear จะไม่ได้สูญพันธ์ไปทั้งหมดเพราะรูปแบบของรายการ, นิตยสาร, สื่อดิจิตอล และสิทธิบัตร จะยังคงอยู่และดำเนินธุรกิจต่อไปเช่นเดิม นอกจากนั้น BBC ได้ระบุว่าพิธีกรสามเกลอชุดล่าสุด ประกอบด้วย Chris Harris, Paddy McGuinness และ Andrew ‘Freddie’ Flintoff จะยังคงมีผลงานต่อไป โดยผู้จัดอยู่ระหว่างการพัฒนาโครงการใหม่ให้พิธีกรแต่ละคน ซึ่งจะมีการเปิดเผยรายละเอียดต่อไปในอนาคต

เชื่อว่าสาเหตุหนึ่งที่ทำให้รายการโทรทัศน์ Top Gear ไม่ได้ไปต่อ เป็นผลพวงจากการถูกตั้งคำถามเรื่องความปลอดภัยระหว่างการถ่ายทำนั้น หลังเกิดเหตุ Freddie ขับ Morgan Super 3 พลิกคว่ำระหว่างถ่ายทำเมื่อเดือนธันวาคม 2022 จนเขาได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนจะปรากฎตัวอีกครั้งเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา และยังคงมีรอยแผลเป็นปรากฎอยู่ ทั้งยังมีรายงานด้วยว่า BBC ได้ชดเชยค่าเสียหายให้พิธีกรรายนี้มูลค่า 9 ล้านปอนด์ (ราว 396 ล้านบาท)

 

ที่มา: motor1carscoops

Credit: www.HeadLightMag.com