นโยบายการเก็บข้อมูลของผู้ใช้ เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาให้เว็บไซต์รองรับการใช้งานของท่านได้ดียิ่งขึ้น ทางเราจะมีการเก็บข้อมูลการใช้งานบนเว็บไซต์ โดยการเข้าชมเว็บไซต์นี้ ถือว่าท่านตกลงยอมรับในนโยบายความเป็นส่วนตัวนี้ อ่านรายละเอียด

GAC ERA Concept ต้นแบบรถยนต์ ขุมพลังไฮโดรเจน พร้อมชิ้นส่วนตัวถังทำจากรีไซเคิล

ยังคงอยู่กับงานมอเตอร์โชว์ที่พึ่งจัดขึ้นไปในแดนมังกร โดยในครั้งนี้เราจะพาไปชมรถยนต์ต้นแบบทรงล้ำขุมพลัง FCEV ในชื่อ GAC ERA Concept ซึ่งเป็นผลงานการดีไซน์โดยทีมออกแบบระดับโลกของ GAC รวมถึงสตูดิโอใน Los Angeles สหรัฐฯ และ Milan อิตาลี ส่วนมิติตัวถังที่มีการเปิดเผยแล้วคือความยาว 5,413 มิลลิเมตร พร้อมระยะฐานล้อ 3,132 มิลลิเมตร

 

 

GAC ERA Concept มาในตัวถัง 5 ประตู Fastback โดยด้านท้ายสามารถเปิดได้ทั้งยกฝาบนขึ้น และเปิดฝาล่างออกเหมือนรถกระบะ ประตูเป็นกระจกเปลือยเปิดออกแบบตู้กับข้าว ไฟหน้าและไฟท้ายเป็นเส้นเหลี่ยมเพรียวยาว เส้นสายตัวถังโดยรวมสะอาดตาผสานความแปลกตา ด้วยด้านหน้าตั้งชัน แต่ด้านท้ายลูล่มราวกับเรือ Speedboat ทั้งยังมีช่วงล่างยกสูงด้วยความสูงใต้ท้องรถ 244 มิลลิเมตร

ชิ้นส่วนภายนอกที่ช่วยในการรีดลมนั้น ทำจากพลาสติกรีไซเคิลและวัสดุไบโอจากสาหร่ายทะเล ห้องโดยสารของ GAC ERA Concept ให้อารมณ์ห้องนั่งเล่นด้วยพื้นที่กว้างขวาง และมากด้วยประโยชน์ใช้สอย เบาะคู่หน้าสามารถหันหลังกลับให้ผู้ขับขี่ หันไปสนทนากับผู้โดยสารตอนหลังได้ คอลโซลกลางสามารถปรับเป็นโต๊ะน้ำชาได้ ส่วนเบาะแถวหลังสามารถพับเรียบ เพื่อเพิ่มพื้นที่ให้คนนั่งเล่นได้สูงสุด 6 คน

 

 

ส่วนลูกเล่นนั้นแดชบอร์ดแทบจะถูกแทนที่ ด้วยหน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่เต็มคอลโซล พร้อมหน้าจอสัมผัสควบคุมแยกติดตั้งในจุด ที่เคยเป็นด้ามเบรกมือในรถยนต์ทั่วไป ทุกสิ่งควบคุมผ่านหน้าจอที่ไวต่อระบบสัมผัสรวมถึงบนพวงมาลัยและแผงประตู ส่วนวัสดุตกแต่งภายใน GAC ERA Concept มีทั้งหนังสังเคราะห์ไบโอ, ลายไม้ และหนังกลับ

GAC ERA Concept ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฮโดรเจน FCEV มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ติดตั้งด้านหลัง กำลังสูงสุดรวมกัน 540 แรงม้า เมื่อเชื้อเพลิงเต็มถังจะขับขี่ได้เป็นระยะทางสูงสุด 800 กิโลเมตร สำหรับการเปิดตัวของรถยนต์ต้นแบบคันนี้ มีขึ้นไปแล้วเมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2023 ในงาน Guangzhou Auto Show และด้วยความล้ำหน้าขนาดนี้ คงคาดการณ์ได้ว่าเราคงยังไม่ได้เห็น เวอร์ชั่นผลิตจริงในอนาคตอันใกล้

 

ที่มา: designboomcarscoops

Credit: www.HeadLightMag.com