นโยบายการเก็บข้อมูลของผู้ใช้ เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาให้เว็บไซต์รองรับการใช้งานของท่านได้ดียิ่งขึ้น ทางเราจะมีการเก็บข้อมูลการใช้งานบนเว็บไซต์ โดยการเข้าชมเว็บไซต์นี้ ถือว่าท่านตกลงยอมรับในนโยบายความเป็นส่วนตัวนี้ อ่านรายละเอียด

Isuzu จับมือ Honda เตรียมเปิดตัวรถบรรทุกหนัก GIGA FUEL CELL ขับขี่ได้ไกลกว่า 800 km

Honda Motor และ Isuzu Motor ได้ลงนามร่วมกับวิจัยและพัฒนา รถบรรทุกหนักขุมพลัง Fuel Cell ตั้งแต่เดือนมกราคม 2020 ด้วยเป้าหมายที่จะขับเคลื่อน อุตสาหกรรมรถบรรทุกหนักสู่การเป็นกลางทางคาร์บอน ล่าสุด เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2023 ทั้งสองบริษัทได้เปิดเผยข้อมูลบางส่วนของ GIGA FUEL CELL ผลงานของความร่วมมือดังกล่าว รวมถึงมิติตัวถัง ยาว x กว้าง x สูง : 11,980 x 2,490 x 3,770 มิลลิเมตร น้ำหนักรวม 25 ตัน

 

GIGA FUEL CELL มีพื้นฐานมาจากรถบรรทุกแบบ CYJ77C-WX พื้นเตี้ย 4 เพลาขับ แบบ 8×4 ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฮโดรเจน พร้อม fuel cell stack และแบตเตอรี่แบบ Lithium-ion ส่วนมอเตอร์ไฟฟ้าเป็นแบบ AC กำลังสูงสุด 435 แรงม้า สำหรับระยะทางขับขี่สูงสุดทำได้มากกว่า 800 กิโลเมตร ทั้งยังมีช่องจ่ายกระแสไฟฟ้าออกนอกรถยนต์ผ่านปลั๊กแบบ CHAdeMO จำนวน 2 หัว กำลังสูงสุด 530 kWh ในกรณีที่เกิดภัยพิบัติ

GIGA FUEL CELL จะเริ่มออกทดสอบบนถนนจริงภายในปีงบประมาณนี้ เพื่อรวบรวมข้อมูลทั้งเรื่องสมรรถนะและเงื่อนไขตามการใช้งานจริง เพื่อนำไปพัฒนาต่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ก่อนจะเริ่มการผลิต mass production ในปี 2027 โดยก่อนหน้านั้นจะมีการจัดแสดง ให้สาธารณชมเป็นครั้งแรกในงาน Japan Mobility Show 2023 ที่จะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 25 ตุลาคมนี้ ณ ประเทศญี่ปุ่น

 

 

ที่มา: Honda

Credit: www.HeadLightMag.com