แม้ผู้ผลิตรถยนต์รายอื่นจะเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าไประยะใหญ่ จนบางค่ายถึงกับมี Generation ใหม่มาสานต่อรุ่นบุกเบิกแล้ว แต่ Infiniti ก็ยังยึดมั่นกับรถยนต์เครื่องยนต์สันดาปไม่ส่ง EV มาบุกตลาดเสียที แต่ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า เราจะเห็นความคืบหน้าอีกก้าวในประเด็นนี้ เนื่องจากทางการเผยว่าจะเปิดตัวรถยนต์ต้นแบบขุมพลัง EV ในชื่อ Infiniti Vision QE Concept

ทางการยังไม่ระบุรายละเอียดใดเกี่ยวกับ Infiniti Vision QE Concept นอกจากระบุว่านี่จะเป็นการบอกใบ้แนวทางของผลิตภัณฑ์ในอนาคต ส่วนภาพ Teaser ที่ปล่อยมา เผยให้เห็นดีไซน์ด้านหลังลาดลงแบบรถยนต์ 4 ประตู Coupe สอดคล้องกับข้อมูลที่ผู้แทนจำหน่าย Infiniti ที่เคยเห็นรถยนต์ต้นแบบคันนี้เมื่อเดือนมิถุนายน โดยระบุว่าช่วงท้ายคล้ายกับ Tesla Model S ผสมกับ Porsche

 

แหล่งข่าวเดิมยังระบุด้วยว่าดีไซน์โดยรวมของรถยนต์ต้นแบบที่เขาเห็น ยังมีวิวัฒนาการดีไซน์แบบก้าวกระโดดจาก Infiniti Q70 ซีดานพี่ใหญ่ประจำค่ายที่ยุติการผลิตไปแล้ว อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่าในวันที่ Infiniti Vision QE Concept ออกขายจริง รถยนต์คันนี้จะมาสานต่อ Infiniti Q50 ที่พัฒนาต่อมาจาก Nissan Maxima อีกชื่อของ Nissan Teana นั่นเอง

อันที่จริงทางการเคยเผย Teaser ของ Infiniti Vision QE Concept มาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ โดยในตอนนั้นเผยให้เห็นดีไซน์ด้านหน้า ที่มีแถบไฟหน้าและกระจังหน้าเรืองแสงเหมือนแป้นเปียโน ทั้งยังมีฝากระโปรงหน้าที่ค่อนข้างยาว ส่วนคันจริงจะเป็นอย่างไรนั้น คอยติดตามการเปิดตัวที่จะมีขึ้นในวันที่ 24 ตุลาคม 2023 ในสหรัฐฯ

 

ที่มา: carbuzzcarscoops