นโยบายการเก็บข้อมูลของผู้ใช้ เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาให้เว็บไซต์รองรับการใช้งานของท่านได้ดียิ่งขึ้น ทางเราจะมีการเก็บข้อมูลการใช้งานบนเว็บไซต์ โดยการเข้าชมเว็บไซต์นี้ ถือว่าท่านตกลงยอมรับในนโยบายความเป็นส่วนตัวนี้ อ่านรายละเอียด

Buick Enclave ขุมพลัง 2.5 เทอร์โบ 328 แรงม้า 8AT หน้าจอใหญ่สุด 30 นิ้ว และมี Super Cruise

Buick Enclave รุ่นล่าสุด เปิดตัวแล้วเมื่อวันที่ 9 เมษายน 2024 ในฐานะรถยนต์ SUV เบาะ 3 แถวระดับ Flagship ของค่าย มาพร้อมกับดีไซน์ใหม่ล่าสุดของค่าย ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากรถยนต์ต้นแบบ Wildcat EV Concept ผสานเข้ากับเทคโนโลยี Super Cruise ที่ติดตั้งมาให้เป็นครั้งแรกของแบรนด์ และมีหน้าจอแสดงผลขนาด 30 นิ้ว ใหญ่สุดในรถยนต์ระดับเดียวกัน ทั้งยังมีมิติตัวถังใหญ่กว่ารุ่นก่อนหน้าทุกมิติ

  

 

Buick Enclave ปรับเปลี่ยนโทนการออกแบบองค์ประกอบหลักอย่างกระจังหน้า รวมถึงเปลือกกันชนหน้าหลังใหม่ตามปรัชญา PURE philosophy โลโก้บนฝากระโปรงหน้าปรับใหม่เป็นแบบล่าสุด ซึ่งจะมีการปรับให้รถยนต์ทุกรุ่นของค่ายใช้ตามต่อไป ไฟหน้าเป็นแบบ LED ทรงเฉี่ยว ด้านหลังก็เป็น LED เช่นกัน พร้อมดีไซน์ให้โอบล้อมห้องโดยสาร และสามารถแสดงกราฟฟิกต้อนรับผู้ใช้งานได้ ล้อมีขนาด 20 – 22 นิ้ว ดีไซน์ต่างกันในแต่ละรุ่นย่อย

ห้องโดยสารของ Buick Enclave มีแดชบอร์ดแบบลอยตัว เพียบพร้อมด้วยช่องเก็บของในหลายจุด และควบรวมแผงควบคุมระบบเอาไว้ด้วยกัน คอลโซลเกียร์มีขนาดใหญ่ติดตั้งแท่นชาร์จไร้สายมาให้ ส่วนหน้าจอ ultra-wide display ขนาด 30 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay ไร้สาย และ Android Auto เครื่องเสียงตัวท็อปเป็น Bose Performance Series 16 ลำโพง ปิดท้ายด้วยเอกสิทธิ์ของแบรนด์กับ QuietTuning ระบบตัดเสียงรบกวนเข้าห้องโดยสาร

    

 

ขุมพลังของ Buick Enclave เป็นเครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 2.5 ลิตร เทอร์โบ กำลังสูงสุด 328 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 442 นิวตันเมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ มีให้เลือกทั้งรุ่นขับเคลื่อนสองล้อและขับเคลื่อนสี่ล้อ ด้านระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ถือเป็นรุ่นแรกของ Buick ที่มาพร้อมระบบ Super Cruise ระบบขับขี่กึ่งอัตโนมัติ โดยที่ไม่ต้องใช้มือจับ ทำงานร่วมกับระบบตรวจจับสภาวะผู้ขับขี่ Driver Attention Assist

ทั้งยังมีระบบถอยจอดอัตโนมัติ Enhanced Automatic Park Assist ด้านกล้องมองภาพรอบคัน ทำงานร่วมกับกล้อง 7 จุด พร้อม option ติดตั้งเพิ่มได้อีก 2 ตัวรวมทั้งหมดเป็น 9 ตัว Buick Enclave มีให้เลือกด้วยกันทั้งหมด 3 รุ่นย่อย ประกอบด้วย Preferred, Sport Touring และ Avenir ส่วนสถานที่การผลิตจะมีขึ้นที่โรงงานในรัฐ Michigan สหรัฐฯ และจะพร้อมให้ลูกค้าสั่งซื้อได้ในฤดูร้อนของที่นั่นเป็นต้นไป หรือราวมิถุนายน – สิงหาคมนี้

  

 

ที่มา: Buick

Credit: www.HeadLightMag.com