นโยบายการเก็บข้อมูลของผู้ใช้ เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาให้เว็บไซต์รองรับการใช้งานของท่านได้ดียิ่งขึ้น ทางเราจะมีการเก็บข้อมูลการใช้งานบนเว็บไซต์ โดยการเข้าชมเว็บไซต์นี้ ถือว่าท่านตกลงยอมรับในนโยบายความเป็นส่วนตัวนี้ อ่านรายละเอียด

Continental นำเสนอเทคโนโลยีระบบจดจำใบหน้า เพื่อปลดล็อคประตูและสตาร์ทเครื่องยนต์

เราได้พบกับการนำเทคโนโลยีจดจำใบหน้า มายืนยันตัวตนสำหรับปลดล็อคหน้าจอโทรศัพท์มือถือ หรือเข้าอาคารกันมาระยะเวลาหนึ่งแล้ว และในตอนนี้เรากำลังจะได้พบกับการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีนี้ กับการปลดล็อคประตูรถยนต์และสตาร์ทเครื่องยนต์เป็นครั้งแรกของโลกโดย Continental กับระบบ Face Authentication Display ซึ่งร่วมพัฒนาขึ้นโดย trinamiX มั่นใจได้ว่าปลอดภัยสูงสุดตามมาตรฐาน biometric อัตลักษณ์เฉพาะบุคคล

เริ่มต้นกับการปลดล็อคประตูก่อน ซึ่งนับเป็นอีกรูปแบบของการไม่ต้องใช้กุญแจหรือ Keyless โดย Continental จะติดตั้งกล้องแบบซ่อนเอาไว้อย่างแนบเนียนที่เสาหลังคา B-pillar ไม่ขัดดีไซน์ภายนอกของรถยนต์ นอกจากนั้น Face Authentication Display ยังสามารถแยกแยะได้ว่าผิวของผู้ใช้งานเป็นผิวหนังจริง หรือผิวหนังปลอมของหน้ากากเพื่อให้มั่นใจได้ว่า ไม่สามารถโจรกรรมได้ด้วยการใช้หน้ากากเสมือนจริง

 

Face Authentication Display ยังรองรับคำสั่งให้จดจำใบหน้าของสมาชิกในครอบครัวเจ้าของรถ ทุกคนจึงสามารถขึ้นไปบนรถได้ ทั้งยังมีระบบป้องกันไม่ให้เด็กสตาร์ทเครื่องยนต์ได้ ส่วนกล้องอีกชุดที่จดจำใบหน้าผู้ใช้งานสำหรับสั่งสตาร์ทเครื่องยนต์นั้น Continental จะติดตั้งแบบซ่อนอยู่หลังมาตรวัด OLED ฝั่งผู้ขับขี่ โดยจะแสดงให้เห็นระหว่างการใช้งานเท่านั้น ทำให้ไม่ขัดดีไซน์หลักของรถยนต์เฉกเช่นกล้องภายนอก

การซ่อนชิ้นส่วนที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ถือเป็นสิ่งที่บริษัทเรียกว่า “In2Visible” โดย Continental ได้นำมาใช้เป็นครั้งแรกกับภายนอกของรถยนต์ เทคโนโลยีจดจำใบหน้า Face Authentication Display ทำได้มากกกว่าปลดล็อคประตูและสตาร์ทเครื่องยนต์ เพราะยังสามารถใช้ในการควบคุมการชาร์จไฟของรถยนต์ไฟฟ้า รวมไปถึงการควบคุมการชำระค่าบริการแบบ digital ผ่านระบบในรถยนต์อีกด้วย

 

ที่มา: Continental

Credit: www.HeadLightMag.com