นโยบายการเก็บข้อมูลของผู้ใช้ เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาให้เว็บไซต์รองรับการใช้งานของท่านได้ดียิ่งขึ้น ทางเราจะมีการเก็บข้อมูลการใช้งานบนเว็บไซต์ โดยการเข้าชมเว็บไซต์นี้ ถือว่าท่านตกลงยอมรับในนโยบายความเป็นส่วนตัวนี้ อ่านรายละเอียด

iCar V23 ขุมพลัง EV งานสร้างระหว่าง Chery และ Zhimi Technology ในเครือของ Xiaomi

 

 

iCar เป็นผลงานที่พัฒนาขึ้นระหว่าง Chery และ Zhimi Technology ซึ่งอย่างหลังเป็นบริษัทในเครือของ Xiaomi โดยแบ่งหน้าที่ชัดเจนให้ Chery รับผิดชอบการผลิต, การขาย และบริการหลังการขาย ส่วน Zhimi รับผิดชอบการวางแผนและงานวิศวกรรม iCar มีแผนเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ 6 – 8 รุ่น ภายใน 3 ปีข้างหน้า และหนึ่งในนั้นคือ iCar V23 ซึ่งมีรายละเอียดบางส่วนรวมถึงมิติตัวถัง มาให้ชมกันแล้วดังนี้

  • ยาว x กว้าง x สูง : 4,220 x 1,915 x 1,845 มิลลิเมตร
  • ระยะฐานล้อ : 2,730 มิลลิเมตร

 

 

Chery iCar V23 มาในทรงเหลี่ยมจัด ผสานความบึกบึน เข้ากับมาดย้อนยุคและทันสมัยด้วยกัน ไฟหน้าเป็นทรงกลม มือเปิดประตูเป็นแบบซ่อน ฝาท้ายมีส่วนนูนขึ้นมา เหมือนที่แขวนยางอะไหล่ แต่ไม่ได้บอกว่าเป็นอะไร ห้องโดยสารเน้นความเรียบง่ายด้วยดีไซน์เหลี่ยมจัดเช่นกัน ทั้งทรวดทรงของแดชบอร์ดและช่องแอร์ พวงมาลัยเป็นทรง 3 ก้านปกติ กลางแดชบอร์ดมีหน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ และมีแผงควบคุมที่ใช้ปุ่มกดจริงอยู่ด้านล่าง

ขุมพลังของ Chery iCar V23 เป็นระบบไฟฟ้า EV เบื้องต้นมีข้อมูลแค่ว่ามีให้เลือกระหว่าง มอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยว ขับเคลื่อนล้อหลัง และ มอเตอร์ไฟฟ้าคู่ ขับเคลื่อนสี่ล้อ ใช้แบตเตอรี่จาก CATL มีพิสัยการขับขี่ราว 400 – 500 กิโลเมตร ในรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ มี ground clearance สูง 212 มิลลิเมตร ทำมุมไต่ได้ 43 องศา และ มุมจาก 41 องศา

ด้านระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่เป็นแบบระดับที่สอง L2+ Chery iCar V23 วางตำแหน่งไว้เป็นรถยนต์ SUV ขนาดเล็ก หวังจับตลาดลูกค้าอายุน้อย คาดว่าจะเปิดเผยรายละเอียดทั้งหมดในวันที่ 12 เมษายน 2024 ตามมาด้วยการเปิดตัวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ภายในครึ่งหลังของปี 2024

   

 

ที่มา: carnewschina

Credit: www.HeadLightMag.com