นโยบายการเก็บข้อมูลของผู้ใช้ เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาให้เว็บไซต์รองรับการใช้งานของท่านได้ดียิ่งขึ้น ทางเราจะมีการเก็บข้อมูลการใช้งานบนเว็บไซต์ โดยการเข้าชมเว็บไซต์นี้ ถือว่าท่านตกลงยอมรับในนโยบายความเป็นส่วนตัวนี้ อ่านรายละเอียด

Airvatr 12 เมื่อ Avatr 12 ตัวถัง 4 ประตู ขุมพลัง EV กลายเป็นรถเปิดประทุน แต่จริงหรือหลอก !?

ในช่วงกลางปีที่ผ่านมา แบรนด์รถยนต์สัญชาติจีน Avatr ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนที่มี Changan เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ในสัดส่วน 41% ตามมาด้วย CATL สัดส่วน 14% และ Chongqing Chengan Foundation 11% ได้เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าตัวถัง 4 ประตู ขนาดใหญ่ดีไซน์พรีเมี่ยมดึงดูดตาในชื่อ Avatr 12 (อ่านว่า one-two) และล่าสุดมีภาพรถยนต์ปริศนาที่ต่อยอดมาจากรุ่นนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แม้ว่าจะยังมีคำถามอยู่ว่าจริงหรือหลอก

  

 

Changan ได้เผยแพร่ภาพ Airvatr 12 หรือ Avatr 12 ตัวถัง 4 ประตู ที่หลังคาหายไป ซึ่งต้องยอมรับกันเลยว่าแม้จะฟังดูแปลกในเชิงเทคนิค แต่ดีไซน์ที่เห็นถือว่าสวยไม่เบาเลย โดยเส้นสายตัวถังทั้งหมดเรียบเนียนราวกับพัฒนามาให้เป็นรถยนต์เปิดประทุนตั้งแต่แรก ส่วนองค์ประกอบอื่นรอบคันนั้นไม่แตกต่างจากตัวถัง 4 ประตู ราวกับใช้ร่วมกันทั้งหมด

แต่ความน่าสงสัยอยู่ที่ว่า Changan ไม่ได้เปิดเผยข้อมูลใดเกี่ยวกับรถยนต์คันนี้เลย แถมเมื่อมองลงไปแต่ละภาพให้ดี กลับมีรายละเอียดชวนให้สงสัยว่า นี่เป็นภาพที่ใช้ AI ทำขึ้นมาหรือไม่ ที่สำคัญคือ Changan ปล่อยภาพชุดนี้ในวันที่ 1 เมษายน ซึ่งหลายแห่งถือว่าเป็นเทศกาลโกหกที่สามารถเล่นมุขกันได้ สุดท้ายแล้วคงต้องรอดูเฉลยจากทางการต่อไปว่า บริษัทคิดพัฒนาขึ้นจริง หรือแค่มาหลอกให้อยากแล้วจากไปเฉยๆ

 

 

ที่มา: carnewschina

Credit: www.HeadLightMag.com