นโยบายการเก็บข้อมูลของผู้ใช้ เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาให้เว็บไซต์รองรับการใช้งานของท่านได้ดียิ่งขึ้น ทางเราจะมีการเก็บข้อมูลการใช้งานบนเว็บไซต์ โดยการเข้าชมเว็บไซต์นี้ ถือว่าท่านตกลงยอมรับในนโยบายความเป็นส่วนตัวนี้ อ่านรายละเอียด

Ford Explorer ขุมพลัง EV สร้างสถิติเดินทาง 27 ประเทศทั่วโลก กินระยะทางกว่า 30,000 km

 Lexie Alford นักผจญภัยเจ้าของสถิติ คนที่อายุน้อยที่สุดในโลก แต่ได้เดินทางไปครบทุกประเทศทั่วโลก ได้สร้างสถิติใหม่อีกครั้งกับ Ford Explorer ขุมพลัง EV ด้วยการใช้รถยนต์ไฟฟ้าคันนี้เดินทางไปทั่วโลก โดยเข้าเส้นชัยที่เมือง Nice ของฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2024 จนสร้างสถิติเป็นบุคคลแรกที่เดินทางรอบโลกด้วยรถยนต์ไฟฟ้า

การเดินทางดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญ Ford ชื่อ Charge Around The Globe เพื่อพิสูจน์ความทนทานของ Ford Explorer ขุมพลัง EV ที่ขับขี่ผ่าน 6 ทวีป 27 ประเทศทั่วโลก ครอบคลุมระยะทางมากกว่า 30,000 กิโลเมตร ผ่านความท้าทายหลายรูปแบบทั้งสภาพอากาศร้อนจัด หรือหนาวจนเยือกแข็ง แต่สุดท้ายการเดินทางก็ลุล่วงไปด้วยดี พร้อมก้าวผ่านอุปสรรคที่ยากที่สุดซึ่งก็คือ สาธารณูปโภคที่ชาร์จไม่อำนวย

 

 

Ford Explorer ขุมพลัง EV ที่ Lexe ใช้ในการเดินทางนั้นเป็นรถยนต์ pre-production ซึ่งตอนนี้พร้อมออกขายแล้ว รองรับการชาร์จทั้งแบบ AC กำลัง 2.2 kW และแบบ DC Fast Charge กำลัง 185 kW ซึ่งในเวอร์ชั่นขายจริง สามารถชาร์จไฟจาก 10 – 80% ในเวลา 26 นาที ทั้งยังเหมาะในการเดินทางไกล เพราะมี MegaConsole ที่เก็บขวดน้ำขนาด 1.5 ลิตรได้ 3 ขวด พร้อมเบาะผู้ขับขี่ที่มีระบบนวดและปรับอุ่นได้

Lexie Alford ระบุว่าเธอได้พบกับผู้คนเหลือเชื่อจากทั่วทุกมุมโลก และได้ชมความงามของทั้ง 27 ประเทศจากหลังพวงมาลัย ทั้งยังมอบประสบการณ์เอาชนะความท้าทายมากมายให้กับเธอ นี่ยังเป็นเกียรติกับเธออย่างมากที่ Ford มอบโอกาสให้เธอได้เดินทางรอบโลกไปพร้อมกับ Ford Explorer ขุมพลัง EV ซึ่งเปรียบเสมือนบ้านของเธอในช่วงเวลา 6 เดือนที่ผ่านมา

 

ที่มา: Ford

Credit: www.HeadLightMag.com