นโยบายการเก็บข้อมูลของผู้ใช้ เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาให้เว็บไซต์รองรับการใช้งานของท่านได้ดียิ่งขึ้น ทางเราจะมีการเก็บข้อมูลการใช้งานบนเว็บไซต์ โดยการเข้าชมเว็บไซต์นี้ ถือว่าท่านตกลงยอมรับในนโยบายความเป็นส่วนตัวนี้ อ่านรายละเอียด

2025 Rivian R1T และ R1S อัพเกรดฟีเจอร์และขุมพลังทะลุ 1 พันแรงม้าในรุ่น Quad-motor

Rivian ค่ายรถยนต์ไฟฟ้าล้วนสำหรับวัยรุ่นมะกันที่ชื่นชอบการใช้งานรถนอกสถานที่ได้อย่าง R1T และ R1S ได้ทำการอัพเดทตัวรถให้ทันสมัยมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการเปลี่ยนระบบความบันเทิงและการเชื่อมต่อใหม่ และการอัพเกรดขุมพลังไฟฟ้าล้วนให้มีพละกำลังมากขึ้นจนทะลุระดับ 1,000 แรงม้า ในรุ่น 4 มอเตอร์ รวมไปถึงการปรับปรุงระบบความปลอดภัยและระบบช่วยเหลือการขับขี่

      

 

RivianR1T ตัวถังกระบะและ R1S ตัวถัง SUV 2 ศรีพี่น้องที่เป็นหัวหอกในการทำตลาดในขณะนี้ กำลังสร้างยอดขายไปได้สวย ทางค่ายจึงได้ปรับปรุงพละกำลังให้เป็นสีสันของวงการที่เต็มไปด้วยคู่แข่งหน้าใหม่จากหลากหลายค่าย

    

 

ขุมพลังที่ถูกติดตั้งเข้ามาใหม่ในรุ่น Quad-Motor ให้พละกำลังระหว่าง 835 – 1,025 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 1,624 นิวตัน-เมตร ในโหมด launch control ทำให้สามารถสร้างอัตราเร่งจากความเร็ว 0-96 กม. / ชม. ได้ภายในเวลาเพียง 2.5 วินาที

ขณะที่รุ่น tri-motor ที่มาพร้อมมอเตอร์คู่ที่เพลาล้อคู่หลัง และมอเตอร์เดี่ยวที่เพลาล้อคู่หน้าก็ได้รับการอัพเกรดเป็น 850 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 748 นิวตัน-เมตร ขณะที่รุ่นมอเตอร์คู่จะยังใช้ตัวเลขพละกำลังคงเดิม

        

 

ขณะที่แบตเตอรี่ก็มีการปรับความจุและรายละเอียดทางเทคนิคอีกเช่นเดียวกัน โดยในรุ่น standard ได้มีการปรับเปลี่ยนสารเคมีภายในเซลล์ใหม่ ขณะที่รุ่น Max pack จะเพิ่มระยะทางวิ่งสูงสุดอีก 10 ไมล์ จาก 410 เป็น 420 ไมล์ รวมไปถึงการปรับปรุงระบบสายไฟที่เชื่อมต่อฟังก์ชั่นต่างๆ ภายในรถให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

    

 

Rivian ยังได้ปรับปรุงช่วงล่างของ R1S ให้มีความสบายยามเดินทางมากขึ้น ตามที่ได้รับเสียงบ่นจากลูกค้าเรื่องความแข็งกระด้างในช่วงก่อนหน้านี้ ด้วยการเปลี่ยนชุดโช้คอัพและสปริงใหม่ พร้อมด้วยล้ออัลลอยใหม่ที่รัดด้วยยางจาก Michelin ในรุ่น Quad-Motor

Rivian จะพร้อมส่งมอบรุ่นปรับโฉมของ R1S ตั้งแต่บัดนี้ ขณะที่รุ่น R1T ยังไม่มีประกาศช่วงเวลาของการส่งมอบแต่อย่างใด

ที่มา: Motor1

Credit: www.HeadLightMag.com