นโยบายการเก็บข้อมูลของผู้ใช้ เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาให้เว็บไซต์รองรับการใช้งานของท่านได้ดียิ่งขึ้น ทางเราจะมีการเก็บข้อมูลการใช้งานบนเว็บไซต์ โดยการเข้าชมเว็บไซต์นี้ ถือว่าท่านตกลงยอมรับในนโยบายความเป็นส่วนตัวนี้ อ่านรายละเอียด

Citroen Relay ‘Back to Back’ รถยนต์สองหัวที่ขับได้จากทั้งสองฝั่ง มีขายจริงและมีคนซื้อ!

 

ถ้ามองจากภาพอย่างเดียว เชื่อว่าทุกคนต้องคิดว่านี่เป็นเพียงภาพตัดต่อเท่านั้น เพราะใครมันจะไปคิดทำรถยนต์สองหัว แต่นี่คือรถยนต์ที่มันขายจริงในอังกฤษ แถมมีคนซื้อด้วย โดยเป็น option รูปแบบหนึ่งของ Citroen Relay ในชื่อ Back to Back ซึ่งแม้จะฟังดูไม่น่าเชื่อ แต่รถยนต์แบบนี้ขับได้จริงจากทั้งสองฝั่ง แถมขายได้เสียด้วย ก่อนที่จะสงสัยไปมากกว่านี้ เราจะมาไขข้อข้องใจกันว่าใครคือผู้ซื้อรถยนต์แบบนี้

Citroen Relay ‘Back to Back’ มีกลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลักเป็นบริษัทดัดแปลงรถยนต์ ที่ซื้อหัวรถยนต์ไปแปลงช่วงท้ายใหม่ตามต้องการ ไม่ว่าจะเป็นรถบรรทุก, รถบ้าน หรือสุดแล้วแต่จะบันดาล ซึ่งทางเลือกนี้ลูกค้าชอบเสียด้วย เพราะพวกเขาสามารถดัดแปลงด้านหลังได้อย่างอิสระ ไม่ถูกจำกัดอยู่ด้วยแชสซีส์ที่สร้างมาจากโรงงาน ส่วน Citroen เองก็ประหยัดต้นทุน เพราะไม่ต้องเสียเงินติดตั้งแชสซีส์และส่วนควบด้านหลัง

 

 

นอกจากนั้น ยังประหยัดค่าขนส่งด้วย เพราะขนได้ทีละสองหัวพร้อมกันเลย โดยเหล็กที่เชื่อมระหว่าง Citroen Relay ‘Back to Back’ สองหัวนั้นสามารถตัดออกได้อย่างง่ายดาย เพราะเชื่อมมาชั่วคราวเพื่อใช้ในการเคลื่อนย้ายเท่านั้น สรุปคือนี่เป็นทางเลือกที่ก่อให้เกิดประโยชน์กับทุกฝ่าย แต่ละหัวนั้นต่างมีเลข VIN รวมถึงส่วนขับเคลื่อนของตัวเอง พร้อมแยกร่างไปตามทางของแต่ละคัน

Citroen Relay ‘Back to Back’ มีอุปกรณ์มาตรฐานเป็นล้อกระทะขนาด 15 นิ้ว พร้อมฝาปิดดุมกลาง, กันชนหน้าพร้อมกระจกมองข้างสีดำ และไฟหน้าแบบ Halogen ส่วนห้องโดยสารมีกระจกกรองแสง, ระบบปรับอากาศแบบ Manual และหน้าจอแสดงผลขนาด 5 นิ้ว ขุมพลังเป็นเครื่องยนต์ดีเซล ขนาด 2.2 ลิตร เทอร์โบ กำลังสูงสุด 140 แรงม้า ส่งกำลังผ่านเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ ลงล้อคู่หน้า ส่วนราคาจำหน่ายในอังกฤษเริ่มต้นที่ 36,018 ปอนด์ (ราว 1,659,000 บาท) แต่ไม่แน่ชัดว่านี่เป็นราคาต่อหัว หรือราคาต่อคู่

 

 

ที่มา: motor1carscoops

Credit: www.HeadLightMag.com