นโยบายการเก็บข้อมูลของผู้ใช้ เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาให้เว็บไซต์รองรับการใช้งานของท่านได้ดียิ่งขึ้น ทางเราจะมีการเก็บข้อมูลการใช้งานบนเว็บไซต์ โดยการเข้าชมเว็บไซต์นี้ ถือว่าท่านตกลงยอมรับในนโยบายความเป็นส่วนตัวนี้ อ่านรายละเอียด

GAC เปิดตัว Aion V รถ SUV รุ่นที่ 2 พร้อมบุกตลาดโลกด้วยพื้นที่ภายในห้องโดยสารระดับหัวแถว

GAC เลือกเวทีงานมหกรรมยานยนต์ 2024 Beijing Auto Show ในการเปิดตัวรถ SUV ขุมพลังไฟฟ้าล้วนยอดนิยมอย่าง Aion V ที่เปิดตัวเจเนอเรชั่นแรกไปตั้งแต่ปี 2020 ที่ผ่านมา โดยขนาดตัวถังยังมีความใกล้เคียงกัน แต่ได้ถูกพัฒนาขึ้นบนงานวิศวกรรมพื้นฐาน AEP pure electric digital platform ซึ่งทางค่ายเคลมว่า สามารถลดการใช้พื้นที่ของระบบขับเคลื่อนและระบบไฟฟ้า ทำให้มีพื้นที่ภายในห้องโดยสารขึ้นอีก 20% เพื่อให้ Aion V รุ่นที่ 2 สามารถเป็นหัวหอกในการบุกตลาดนอกประเทศจีนได้อย่างแท้จริง

  

 

ภายในมาพร้อมเบาะนั่งที่สามารถปรับพับให้แบนราบได้เพียงปลายนิ้วสัมผัส ทำให้สามารถเนรมิตเตียงนอนที่ยาวกว่า 2 เมตร ได้อย่างง่ายดาย รวมไปถึงการติดตั้งตู้แช่เย็นและอุปกรณ์อำนวยความสะดวกอื่นๆ พร้อมสรรพสำหรับกิจกรรมสุดสัปดาห์ อีกทั้งยังติดตั้งผู้ช่วยส่วนตัวที่ทำงานบนระบบ AI ที่เน้นการตอบสนองกับผู้โดยสารอย่างมีประสิทธิภาพ โดดเด่นด้วยการมีฟังก์ชั่นสำหรับผู้โดยสารวัยเรียนอย่าง iFlytek หรือบทเรียนพิเศษสำหรับน้องๆหนูๆ ตลอดการเดินทาง รวมไปถึงความบันเทิงครบครันอย่างระบบเครื่องเสียง 9 ลำโพงและการจ่ายกระแสไฟฟ้าให้กับอุปกรณ์ไฟฟ้าอื่นๆ หรือ V2L function

  

 

GAC เลือกใช้สถาปัตยกรรมแรงดันไฟฟ้า 400V รุ่นใหม่ ที่เลือกใช้วัสดุแห่งอนาคตอย่าง silicon carbide เพื่อลดระยะเวลาในการชาร์จแบตเตอรี่ได้สูงกว่า 60% ซึ่งสามารถชาร์จเพียง 15 นาที เพื่อให้สามารถวิ่งได้ไกลสุด 370 กิโลเมตร และสามารถมอบระยะทางวิ่งได้สูงสุดต่อ 1 รอบการชาร์จได้ถึง 750 กิโลเมตร ตามมาตรฐาน CLTC ท่ามกลางความสามารถในการทำงานภายใต้สภาพอากาศอันทรหดตั้งแต่อุณหภูมิ -30 ไปจนถึง 55 องศาเซลเซียส ทั้งหมดนี้ยังทำให้ระบบปรับอากาศของตัวรถสามารถลดพลังงานที่ใช้ได้สูงสุด 50%

 

 

นอกจากนี้ GAC ยังได้แนะนำระบบช่วยเหลือการขับขี่ ADiGO Pilot ที่ทำงานร่วมกับชิปประมวลผล Orin X และอุปกรณ์ Lidar เรดาร์รอบคัน และกล้องที่ติดตั้งอยู่จำนวนมากถึง 11 ตำแหน่ง เพื่อให้ความแม่นยำและประสิทธิภาพสูงสุดในการทำงานของระบบความปลอดภัยต่างๆ

Aion นับว่าเป็นแบรนด์หลักของทาง GAC ที่มียอดขายตลอดปี 223 ที่ผ่านมากว่า 484,000 คัน และยังเน้นหนักไปทางขุมพลังแห่งอนาคตหรือ NEV และยังเอาจริงเอาจังกับการทำตลาดในประเทศไทยด้วยการเตรียมเดินสายพานการผลิตในไทยตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2024 เป็นต้นไป

ที่มา: Carnewschina , Autohome

Credit: www.HeadLightMag.com