นโยบายการเก็บข้อมูลของผู้ใช้ เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาให้เว็บไซต์รองรับการใช้งานของท่านได้ดียิ่งขึ้น ทางเราจะมีการเก็บข้อมูลการใช้งานบนเว็บไซต์ โดยการเข้าชมเว็บไซต์นี้ ถือว่าท่านตกลงยอมรับในนโยบายความเป็นส่วนตัวนี้ อ่านรายละเอียด

Toyota เปิดตัว bZ3C และ bZ3X รถ EV ตัวถังซีดานและ SUV จากรถต้นแบบ bZ Sport Cross Concept และ bZ Flex

Toyota Motor Corporation บุกงานมหกรรมยานยนต์ 2024 Beijing auto show ไม่น้อยหน้าคู่แข่งแดนปลาดิบเจ้าอื่นด้วยการเปิดภาพรถ EV ตระกูล bZ Series น้องใหม่อีก 2 คัน ได้แก่ bZ3C ตัวถังซีดานและ bZ3X ตัวถัง SUV ซึ่งเป็นการพัฒนาต่อยอดจากรถต้นแบบรุ่น bZ Sport Cross Concept และ bZ FlexSpace Concept หลังจากเปิดตัวตั้งแต่ปีก่อน

 

 

สำหรับแนวทางการพัฒนาของรถทั้ง 2 รุ่นนี้ มีความแตกต่างกัน โดย bZ3C จะเป็นความร่วมมือระหว่างทีมออกแบบของ Toyota ที่ตั้งอยู่ในประเทศจีนหรือ Intelligent ElectroMobility R&D Center by TOYOTA (China) Co., Ltd. (IEM by TOYOTA) กับ BYD และ FAW พันธมิตรที่ค่ายสามห่วงใช้บริการตั้งแต่รถรุ่น bZ3 ตัวถังซีดาน ขณะที่รุ่น bZ3X เป็นความร่วมมือระหว่าง IEM กับ Guangzhou Automobile Group หรือ GAC Toyota Motor Co., Ltd.

 

 

bZ3C มีเส้นสายการออกแบบที่เปรียบเสมือนลูกผสมระหว่าง bZ4X และ Prius ที่ทางค่ายนิยามให้เป็นรถซีดานยกสูงในรูปแบบ Crossover พร้อมไฟหน้า LED รูปทรงเฉียบคม แนวทางเดียวกันกับ bZ รุ่นอื่นๆ พร้อมมือเปิดประตูแบบซ่อนกับตัวถัง สามารถมอบความสนุกสนานในการขับขี่ให้กับคนวัยหนุ่มสาว Gen Z ได้อย่างเต็มรูปแบบ

 

 

ขณะที่ bZ3X มาในรูปแบบรถ SUV ที่เหมาะสมกับกลุ่มลูกค้าครอบครัว ด้วยรูปทรงกล่องเหลี่ยมสัน เนื่องจากมีพื้นที่ใช้สอยภายในห้องโดยสารที่ใหญ่โตสำหรับสมาชิกทุกคนในบ้าน พร้อมนิยามให้เป็น “ห้องนั่งเล่นเคลื่อนที่” พร้อมพื้นที่เพดานห้องโดยสารที่เยอะกว่าคู่แข่ง ด้านท้ายมาพร้อมไฟท้ายแบบ LED เส้นเพรียวบาง

 

 

ในส่วนของห้องโดยสารที่มาพร้อมกับฟังก์ชั่นที่เต็มไปด้วยการใช้งานได้อย่างเป็นมิตร และเต็มไปด้วยความทันสมัยของออฟชั่นต่างๆ อีกทั้งยังมีหลังคากระจกขนาดใหญ่ พร้อมด้วยที่ชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย 2 ตำแหน่ง

Toyota ยังไม่ได้เผยรายละเอียดทางเทคนิคของรถทั้ง 2 รุ่นแต่อย่างใด มีเพียงเทคโนโลยีช่วยเหลือการขับขี่ที่ทันสมัย การออกแบบภายในห้องขับขี่ที่โดดเด่น เพื่อมอบความสบายยามขับขี่ พร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่ครบครัน

Toyota คาดการณ์กำหนดการวางจำหน่ายของทั้ง 2 รุ่นไว้ภายในปี 2024 นี้

ที่มา: Carscoops

Credit: www.HeadLightMag.com