นโยบายการเก็บข้อมูลของผู้ใช้ เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาให้เว็บไซต์รองรับการใช้งานของท่านได้ดียิ่งขึ้น ทางเราจะมีการเก็บข้อมูลการใช้งานบนเว็บไซต์ โดยการเข้าชมเว็บไซต์นี้ ถือว่าท่านตกลงยอมรับในนโยบายความเป็นส่วนตัวนี้ อ่านรายละเอียด

Xpeng P7i Wing Edition ซีดาน EV ที่มีประตูปีกนกคู่หน้า เพิ่มสีและลูกเล่นใหม่

แม้ Xpeng P7i จะพึ่งเปิดตัวเป็นครั้งแรกที่จีน ไปเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา แต่เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2024 ได้มีรุ่นย่อยใหม่มาเสริมทัพแล้วในชื่อ Xpeng P7i Wing Edition ซึ่งเน้นไปที่การเพิ่มสีตัวถัง และการตกแต่งภายในใหม่ โดยไม่มีสีแดงให้เลือกเช่นเคย ทั้งนี้ มีการคาดการณ์ว่าภายในแดงอาจกลับมาใหม่ในอนาคต

   

 

รูปลักษณ์ภายนอกของ Xpeng P7i Wing Edition ไม่ต่างจากเดิมเท่าใดนัก เริ่มต้นกับตัวถังสีใหม่อย่าง สีม่วง Starry Purple และ สีน้ำเงิน Starry Blue พร้อมเพิ่มความดุด้วยล้อสีดำขนาด 19 นิ้ว รัดด้วยยาง Michelin Pilot Sport ส่วนประตูปีกนกคู่หน้าอันเป็นเอกลักษณ์ มีการปรับปรุงใหม่ด้วย รองรับการควบคุมเปิดปิดได้ 16 วิธี ทั้งผ่านหน้าจอสัมผัส, สั่งการด้วยเสียง, ระบบ NFC หรือแม้กระทั่งเหยียบเบรก ประตูก็จะปิดให้เลย

ห้องโดยสารของ Xpeng P7i Wing Edition ปรับไปใช้โทนสีเทา พร้อมตกแต่งด้วยหนัง Nappa รอบคัน เบาะทั้งคู่หน้าและคู่หลังสามารถปรับอุณหภูมิได้ ผ้าหลังคาใช้วัสดุหนังกลับ Suede แบบสังเคราะห์ ส่วนลูกเล่นมีหน้าจอสัมผัสขนาด 14.96 นิ้ว, ระบบไฟ Ambient Lighting 257 สี, แท่นชาร์จไร้สายแบบคู่ขนาด 50 วัตต์ พร้อมมีลมเป่าระบายความร้อน และ MediaTek 5.0 ไว้เตรียมการอัพเดทแบบ over-the-air

  

 

ขุมพลังของ Xpeng P7i Wing Edition ไม่ต่างจากรุ่น P7i 702 Max กับมอเตอร์ไฟฟ้า กำลังสูงสุด 276 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 440 นิวตันเมตร มาพร้อมแบตเตอรี่ขนาด 82.6 kWh ขับขี่ได้ไกลสุดเป็นระยะทาง 702 กิโลเมตร ตามมาตรฐาน CLTC ช่วงล่างด้านหน้าเป็นแบบ Double Wishbone ส่วนด้านหลังเป็น Five-Link ช่วงล่างมาพร้อมโช๊คอัพปรับระดับได้จาก ZF ส่วนเบรกเป็นของ Brembo ด้านหน้ามีคาลิปเปอร์ 4 สูบ

ระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ใน Xpeng P7i Wing Edition มีปัญญาประดิษฐ์ AI Driving สามารถจดจำเส้นทางที่ผู้ใช้งานใช้บ่อย พร้อมอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้งาน สั่งการผ่านการกดปุ่มเพียงปุ่มเดียว ทั้งยังสามารถรองรับการใช้งานทั่วประเทศจีน ไม่ใช่แค่ในเขตเมือง ปิดท้ายกับราคาจำหน่ายที่ถูกกว่ารุ่นเดิมเล็กน้อย หลักไม่กี่ร้อยหยวน หรือไม่กี่พันบาท โดยมีราคาเริ่มต้นในจีนที่ 223,900 หยวน (ราว 1,140,000 บาท)

 

 

ที่มา: carnewschinapcauto

Credit: www.HeadLightMag.com