นโยบายการเก็บข้อมูลของผู้ใช้ เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาให้เว็บไซต์รองรับการใช้งานของท่านได้ดียิ่งขึ้น ทางเราจะมีการเก็บข้อมูลการใช้งานบนเว็บไซต์ โดยการเข้าชมเว็บไซต์นี้ ถือว่าท่านตกลงยอมรับในนโยบายความเป็นส่วนตัวนี้ อ่านรายละเอียด

Stelato S9 ซีดานหรูขุมพลัง EV จาก BAIC และ Huawei เตรียมเปิดตัวที่จีน

BAIC New Energy และ Huawei ได้สนใจบุกตลาดรถยนต์ไฟฟ้า Premium นำไปสู่การเปิดตัวแบรนด์ Stelato โดยเฉพาะ และผลิตภัณฑ์รุ่นล่าสุดที่จะมาเสริมทัพคือซีดานหรูนาม S9 หรือมีชื่อจีนว่า Xiangjie S9 ก่อนที่จะถึงกำหนดการเปิดตัว ภาครัฐได้นำภาพและข้อมูลมาให้สาธารณชนชมกันเช่นกัน รวมถึงมิติตัวถังดังนี้

  • ยาว x กว้าง x สูง : 5,160 x 1,987 x 1,486 มิลลิเมตร
  • ระยะฐานล้อ : 3,050 มิลลิเมตร

เห็นได้ว่า Stelato S9 มีพิกัดตัวถังไล่เลี่ยกับกลุ่ม Mercedes-Benz E-Class และ BMW 5-Series จึงเน้นความ premium ทั้งภายนอกและภายใน ไฟหน้าเป็นแบบ xPixel ที่มีลูกเล่นหลายรายการ กระจกมองข้างเป็นแบบปกติ แต่สามารถเปลี่ยนกระจกมองเป็นกล้องแทนได้ ห้องโดยสารมีภาพหลุดมาก่อนหน้า เผยให้เห็นหน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่กลางแดชบอร์ด ทำงานร่วมกับระบบปฏิบัติการ HarmonyOS 4 และมีแท่นชาร์จไร้สายขนาด 50 วัตต์แบบคู่ การตกแต่งประณีตด้วยหนังและไม้รอบคัน

  

 

ขุมพลังของ Stelato S9 เป็นระบบไฟฟ้า EV ประกอบด้วย แบตเตอรี่ที่คาดว่าเป็นแบบ NCM ส่วนระดับความแรงมีให้เลือกสองแบบ รุ่นมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยว ขับเคลื่อนล้อคู่หลัง กำลังสูงสุด 309 แรงม้า และรุ่นมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ ขับเคลื่อนสี่ล้อ ซึ่งจะใช้มอเตอร์ไฟฟ้าหลังเหมือนรุ่นมอเตอร์เดี่ยว แต่เพิ่มมอเตอร์ไฟฟ้าหน้า กำลังสูงสุด 215 แรงม้า

Stelato S9 ใช้ platform แบบ BE22 ส่วนระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ทำงานร่วมกับ LiDAR จาก Huawei คาดว่ากำหนดการเปิดตัวอย่างไวสุด จะมีขึ้นที่งาน Beijing Auto Show ในเดือนเมษายนนี้ ส่วนการจำหน่ายจะมีขึ้นผ่านเครือข่าย Huawei ด้านราคาจำหน่ายคาดว่าจะอยู่ที่ราว 300,000 – 500,000 หยวน (ราว 1,527,000 – 2,545,000 บาท)

   

 

ที่มา: carnewschina

Credit: www.HeadLightMag.com