นโยบายการเก็บข้อมูลของผู้ใช้ เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาให้เว็บไซต์รองรับการใช้งานของท่านได้ดียิ่งขึ้น ทางเราจะมีการเก็บข้อมูลการใช้งานบนเว็บไซต์ โดยการเข้าชมเว็บไซต์นี้ ถือว่าท่านตกลงยอมรับในนโยบายความเป็นส่วนตัวนี้ อ่านรายละเอียด

Tesla Model Y รุ่น 2 ที่นั่งในฝรั่งเศส สำหรับใช้เป็นรถยนต์เชิงพาณิชย์ และขับได้ไกลขึ้นเล็กน้อย

ในฝรั่งเศสมีรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ใช้งานอยู่ราว 6.3 ล้านคัน ประกอบกับมีการออกกฎเก็บภาษีรถยนต์ ที่มีเบาะมากกว่า 4 ที่นั่ง ในอัตรา 20% ส่วนรถยนต์ที่มีเบาะ 2 หรือ 3 ที่นั่ง จะได้อัตราภาษีที่ต่ำกว่า ทำให้ Tesla เกิดแนวคิดเจาะตลาดใหม่และส่ง Tesla Model Y รุ่น 2 ที่นั่ง มาเจาะกลุ่มตลาดนี้โดยเฉพาะ ทั้งยังให้เหตุผลด้วยว่าเป็นการรักษ์โลก เนื่องจากรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ส่วนใหญ่ในขณะนี้ใช้ขุมพลังดีเซล

มีการเปิดเผยรายละเอียดเบื้องต้นว่า Tesla Model Y รุ่น 2 ที่นั่ง มีความจุพื้นที่บรรทุกสัมภาระ 2,158 ลิตร หรือเทียบเท่ากับ Tesla Model Y ทั่วไปที่พับเบาะหลังลง แต่ความพิเศษคือในรุ่น Long Range สามารถขับขี่ได้ไกลสุด 565 กิโลเมตร หรือมากกว่ารุ่นปกติ 30 กิโลเมตร ตามมาตรฐาน WLTP คาดว่าเป็นเพราะน้ำหนักที่ลดลง

 

Tesla Model Y รุ่น 2 ที่นั่ง จะมีให้เลือกทั้งรุ่น Long Range และรุ่นขับเคลื่อนล้อหลัง ส่วนการผลิตนั้นจะประกอบขึ้นเป็นรุ่นธรรมดา ก่อนจะส่งไปดัดแปลงที่ Gruau ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในการดัดแปลงรถยนต์เฉพาะทาง ตามความต้องการของแต่ละธุรกิจอย่างอาหาร, เครื่องมือ, ผู้บังคับใช้กฎหมาย หรือ ขนส่งเวชภัณฑ์ ซึ่งลูกค้าของ Tesla สามารถสั่งได้ว่าจะให้ติดตั้งส่วนใดเพิ่ม อย่างการกั้นฉาก, เพิ่มหูยึด หรือทำเป็นตู้แบ่ง

Tesla Model Y รุ่น 2 ที่นั่ง ยังไม่เปิดโอกาสให้บุคคลทั่วไปจับจองในตอนนี้ โดยจะเริ่มต้นกับการจำหน่ายในรูปแบบ Business to Business หรือขายฟลีทให้กับองค์กรนั่นเอง และจะมีการนำรถยนต์คันจริงไปจัดแสดงในหลายพื้นที่ของฝรั่งเศส นับตั้งแต่นี้จนถึงเดือนกรกฎาคม น่าเสียดายที่ไม่มีการเปิดเผยว่าค่าตัวเริ่มต้นนั้นแตกต่างจาก Tesla Model Y รุ่นปกติขนาดไหน

 

ที่มา: insideevscarscoops

Credit: www.HeadLightMag.com