นโยบายการเก็บข้อมูลของผู้ใช้ เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาให้เว็บไซต์รองรับการใช้งานของท่านได้ดียิ่งขึ้น ทางเราจะมีการเก็บข้อมูลการใช้งานบนเว็บไซต์ โดยการเข้าชมเว็บไซต์นี้ ถือว่าท่านตกลงยอมรับในนโยบายความเป็นส่วนตัวนี้ อ่านรายละเอียด

Arcfox Alpha S5 ซีดาน EV ทรงเฉี่ยวจากจีน หวังท้าชน BYD Seal

Arcfox แบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าจีนจากเครือ BAIC New Energy นับเป็นแบรนด์น้องใหม่ที่ก่อตั้งในปี 2017 ปัจจุบันมีรถยนต์ออกขายด้วยกัน 4 รุ่น ประกอบด้วย Lite รถยนต์ขนาดเล็ก, Alpha T ตัวถัง SUV, Alpha S ตัวถัง Crossover และ Kaolo ตัวถัง MPV ล่าสุด บริษัทกำลังจะมีรุ่นที่ 5 ตามมาเสริมทัพในชื่อ Alpha S5 โดยภาครัฐได้เผยแพร่ภาพและรายละเอียดบางส่วน รวมถึงมิติตัวถังมาแล้วดังนี้

  

 

  • ยาว x กว้าง x สูง : 4,820 x 1,930 x 1,480 มิลลิเมตร
  • ระยะฐานล้อ : 2,900 มิลลิเมตร

เทียบกับ BYD Seal จะพบว่า Arcfox Alpha S5 ยาวขึ้น 20 มิลลิเมตร, กว้างขึ้น 55 มิลลิเมตร, สูงขึ้น 20 มิลลิเมตร และ ระยะฐานล้อสั้นลง 20 มิลลิเมตร

Arcfox Alpha S5 ดีไซน์มาดูโฉบเฉี่ยว ฉีกภาพลักษณ์รถยนต์รุ่นอื่นร่วมแบรนด์ ด้วยเส้นสายตัวถังลู่ลมพร้อมไฟหน้าทรงเฉี่ยวขนาดใหญ่ เสริมความเข้มด้วยการใช้สีดำตัดชายล่างตัวถัง, ล้อ และเสาหลังคาให้รับกับหลังคากระจกแก้ว เพิ่มความเข้มด้วยไฟหน้าโคมดำ พร้อมไฟท้ายรมดำยาวตลอดแนว ชายกันชนหลังยังดีไซน์ให้ดูเหมือนดิฟฟิวเซอร์ในตัวด้วย

 

 

ห้องโดยสารของ Arcfox Alpha S5 มาในโทนสีดำเช่นกัน พร้อมตกแต่งด้วยวัสดุบุนุ่ม ตามสมัยนิยมด้วยหน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่ติดตั้งกลางแดชบอร์ด รับกับคอลโซลกลางแบบสูง ทอดตัวยาวไปจนถึงที่วางแขน และปราศจากซึ่งมาตรวัด โดยจะแทนที่ด้วยระบบแสดงผลแบบ head-up display เติมความสปอร์ตด้วยพวงมาลัยท้ายตัด ส่วนเบาะดูตัวใหญ่หนานุ่มทั้งด้านหน้าและด้านหลัง

Arcfox Alpha S5 ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังไฟฟ้า EV ประกอบด้วย มอเตอร์เดี่ยว ขับเคลื่อนล้อหน้า กำลังสูงสุด 268 แรงม้า ทำความเร็วสูงสุดได้ 180 กิโลเมตร/ชั่วโมง อีกรุ่นเป็นมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ โดยจะเพิ่มมอเตอร์หลังอีกตัว ซึ่งให้กำลังสูงสุด 255 แรงม้า ขับเคลื่อนสี่ล้อ ส่วนแบตเตอรี่มีสองแบบเช่นกัน รุ่นเริ่มต้นจะใช้แบบ LFP ส่วนรุ่นที่สูงขึ้นมาใช้แบบ NCM ส่วนข้อมูลอื่น รอชมการเปิดตัวที่น่าจะมีในอีกไม่นานจากนี้ ปิดท้ายกับค่าตัวในจีนซึ่งคาดว่าจะเริ่มต้นที่ราว 200,000 หยวน (ราว 1,011,000 บาท)

  

 

ที่มา: carnewschinacarscoops

Credit: www.HeadLightMag.com