นโยบายการเก็บข้อมูลของผู้ใช้ เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาให้เว็บไซต์รองรับการใช้งานของท่านได้ดียิ่งขึ้น ทางเราจะมีการเก็บข้อมูลการใช้งานบนเว็บไซต์ โดยการเข้าชมเว็บไซต์นี้ ถือว่าท่านตกลงยอมรับในนโยบายความเป็นส่วนตัวนี้ อ่านรายละเอียด

Hyundai Ioniq 5 MY2024 ปรับโฉม เพิ่มใบปัดน้ำฝนหลัง อัพเกรดความจุแบตเตอรี่ พร้อมรุ่นย่อย N Line

Hyundai เปิดตัวรุ่นปรับโฉมเล็กน้อยให้กับรถ EV ตัวถัง Hatchback ตัวชูโรงในตลาดเกาหลีใต้บ้านเกิดรวมไปถึงตลาดยุโรป หลังจากผลิตและวางจำหน่ายมาแล้วกว่า 3 ปี ก่อนที่เวอร์ชั่นปรับโฉมจะทยอยเปิดตัวตามมาในภูมิภาคอื่นๆ โดยการปรับปรุงในครั้งนี้มีขึ้นเพียงเล็กน้อย

ยิ่งไปกว่านั้น Hyundai ยังได้เปิดตัวรุ่นย่อย N Line เข้ามาเสริมทัพ โดยเน้นการตกแต่งที่อ้างอิงจากรุ่นสมรรถนะสูงอย่าง Ioniq 5 N โดยไม่มีการปรับแต่งด้านสมรรถนะแต่อย่างใด

การตกแต่งเริ่มที่กันชนหน้าและหลังใหม่ ที่มาพร้อมลายเส้นเฉียบคมมากยิ่งขึ้น สเกิร์ตด้านข้าง ล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้ว  พร้อมด้วยการติดตั้งโลโก้ N Line ที่บริเวณกระจังหน้า

 

Hyundai ยังได้ทำการอัพเกรด Ioniq 5 รุ่นปกติเล็กน้อย ด้วยการปรับกระจังหน้าและกันชนหน้า-หลังใหม่ โดยทำให้ตัวถังมีความยาวเพิ่มขึ้น 20 มิลลิเมตร พร้อมด้วยการเปลี่ยนชิ้นส่วนสปอยเลอร์หลังใหม่ ให้มีความกว้างเพิ่มขึ้น 50 มิลลิเมตร นอกจากนี้ยังได้เพิ่มทางเลือกลายล้ออัลลอยอีก 3 ลายใหม่ ขณะที่ใบปัดน้ำฝนด้านหลังก็ถูกติดตั้งเพิ่มมาให้ เช่นเดียวกับIoniq 5 N หลังจากรถ Hatchback รุ่นใหม่ๆ ต่างทยอยกันยกเลิกชิ้นส่วนนี้กันอย่างถ้วนหน้า แต่อาจมีเสียงตอบรับจากการใช้งานจริงที่ไม่เหหมาะสม

 

 

ภายในยังคงใช้เค้าโครงเดิมกับรุ่นปัจจุบัน แต่ได้มีการเพิ่มปุ่มคีย์ลัดสำหรับสั่งการฟังก์ชั่นที่ใช้งานบ่อย พร้อมด้วยปุ่มสำหรับควบคุมระบบอุ่นและระบบเป่าลมเบาะคู่หน้ารวมไปถึงระบบอุ่นพวงมาลัยและสัญญาณเตือนกะระยะ ซึ่งทั้งหมดนี้ถูกวางไว้ที่บริเวณเข้าถึงง่ายบนคอนโซลซึ่งสามารถเลื่อนหน้า-หลัง ได้อย่างสะดวก พร้อมด้วยการย้ายแท่นชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สายมาไว้ใกล้มือมากยิ่งขึ้น ยังไม่นับรวมการปรับปุ่มควบคุมระบบปรับอากาศใหม่

 

สำหรับรุ่นย่อย N Line ที่มาพร้อมเบาะนั่งทรงสปอร์ต พร้อมด้วยผ้าหลังคาสีดำสปอร์ต พร้อมด้วยการเดินด้ายสีแดงสำหรับภายในห้องโดยสาร รวมไปถึงวัสดุหุ้มเบาะสีทูโทน และยังได้เปลี่ยนรูปทรงพวงมาลัยใหม่ ให้เข้ากับการตกแต่งทั้งหมด พร้อมติดตั้งระบบพับเบาะฝั่งผู้โดยสารด้านหน้า

 

Ioniq 5 ใหม่นี้ ยังมาพร้อมระบบ infotainment ที่สามารถอัพเดทผ่านระบบ over-the-air พร้อมกับระบบความปลอดภัยที่ครบครัน

รายละเอียดทางเทคนิคเพิ่มเติมทาง Hyundai ยังได้ปรับปรุงช่วงล่างโดยเฉพาะโช้คอัพที่ช่วยลดการสั่นสะเทือนที่ส่งผ่านพวงมาลัยให้น้อยลง ขณะที่การรับรู้พฤติกรรมของตัวรถที่ตอบสนองถนนหนทางทั้งหมดก็ได้รับการปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้น พร้อมด้วยการปรับปรุงเพื่อลดเสียงรบกวนใต้ท้องรถ ขณะที่แบตเตอรี่ก็ยังได้รับการอัพเกรดใหม่ โดยขยายความจุแบตเตอรี่ของรุ่น 77.4 kWh เพิ่มขึ้นเป็น 84 kWh

สำหรับกำหนดการวางจำหน่ายของ Ioniq 5 รุ่นปรับปรุงสำหรับตลาดเกาหลีใต้จะเริ่มขึ้นในเดือนมีนาคม 2024 นี้ โดยจะทยอยเปิดตัวในตลาดอื่นๆ ต่อไป

ที่มา: Motor1

Credit: www.HeadLightMag.com