นโยบายการเก็บข้อมูลของผู้ใช้ เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาให้เว็บไซต์รองรับการใช้งานของท่านได้ดียิ่งขึ้น ทางเราจะมีการเก็บข้อมูลการใช้งานบนเว็บไซต์ โดยการเข้าชมเว็บไซต์นี้ ถือว่าท่านตกลงยอมรับในนโยบายความเป็นส่วนตัวนี้ อ่านรายละเอียด

Hongqi EH7 ประเดิม platform ใหม่ล่าสุดของค่าย ขุมพลัง EV ขับได้ไกลสุด 800 km

 

 

แม้แบรนด์หรูของเครือ First Automobile Works (FAW) จากจีนอย่าง Hongqi จะพึ่งเผยภาพและรายละเอียดบางส่วนของ Hongqi EH7 รถยนต์ไฟฟ้าคันแรกของค่าย ที่จะได้ประเดิม platform แบบใหม่ล่าสุด แต่ล่าสุดมีทั้งภาพรถยนต์คันจริง รวมถึงข้อมูลเพิ่มเติมหลุดมาจากตัวแทนจำหน่ายแล้ว ก่อนถึงกำหนดการเปิดตัวที่จะมีขึ้นในอีกไม่นานที่จีน ด้านมิติตัวถังมีรายละเอียดดังนี้

  • ยาว x กว้าง x สูง : 4,980 x 1,915 x 1,490 มิลลิเมตร
  • ระยะฐานล้อ : 3,000 มิลลิเมตร

  

 

Hongqi EH7 มีอัตลักษณ์การออกแบบที่ดูทันสมัยกว่ารถยนต์ร่วมค่าย ด้านหน้าโดดเด่นด้วยไฟหน้า LED โคมแยกและดีไซน์ออกมาให้เหมือนกับรูปทรงเลข 7 พร้อมช่องลมกันชนหน้าที่ดูคล้ายรอยยิ้ม ด้านข้างดูลื่นไหลลู่ลมไปจนถึงด้านหลัง ที่มีโคมไฟท้ายตัวเหมือนกับด้านล่าง ชายล่างตัวถังและกระจกมองข้างใช้สีดำตัดสีตัวถัง ส่วนล้อมีทั้งขนาด 18 นิ้ว พร้อมยาง 145/50 หรือ 19 นิ้ว พร้อมยาง 245/45 R19 หรือ 265/40

ห้องโดยสารของ Hongqi EH7 มาพร้อมหน้าจอโค้งเชื่อมต่อกัน โดยมาตรวัดมีขนาด 6 นิ้ว ส่วนหน้าจอสัมผัสมีขนาด 15.5 นิ้ว เสริมด้วยระบบแสดงผลเสมือนจริง AR-HUD และประมวลผลโดย Snapdragon 8155 chip จาก Qualcomm ทั้งยังมีระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่อัจฉริยะ HAP ที่แม่นยำ ด้านขุมพลัง EV มีให้เลือกสองระดับความแรง โดยมีรุ่นหนึ่งขับได้ไกลสุด 800 กิโลเมตร ส่วนข้อมูลอื่นๆ บางส่วนมีดังนี้

  

 

  • รุ่นมอเตอร์เดี่ยว กำลังสูงสุด 344 แรงม้า ขับเคลื่อนล้อคู่หลัง มาพร้อมแบตเตอรี่แบบ ternary จาก CATL
  • รุ่นมอเตอร์คู่ ติดตั้งหน้าหลังอย่างละตัว กำลังสูงสุดรวมกัน 619 แรงม้า ขับเคลื่อนสี่ล้อ มาพร้อมแบตเตอรี่แบบ ternary จาก CATL เร่ง 0 – 100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ใน 3.9 วินาที ความเร็วสูงสุด 190 กิโลเมตร/ชั่วโมง

 

ที่มา: autonewscarnewschina

Credit: www.HeadLightMag.com