นโยบายการเก็บข้อมูลของผู้ใช้ เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาให้เว็บไซต์รองรับการใช้งานของท่านได้ดียิ่งขึ้น ทางเราจะมีการเก็บข้อมูลการใช้งานบนเว็บไซต์ โดยการเข้าชมเว็บไซต์นี้ ถือว่าท่านตกลงยอมรับในนโยบายความเป็นส่วนตัวนี้ อ่านรายละเอียด

Sony Honda Mobility มีแผนเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า 3 รุ่นใหม่ ไวสุดปี 2028

Sony Honda Mobility บริษัทร่วมทุนระหว่าง Sony และ Honda ก่อตั้งขึ้นในปี 2022 ตามมาด้วยการประกาศในช่วงต้นปี 2023 ว่าเตรียมเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าตัวถังสี่ประตูนาม Afeela ภายในปี 2025 ล่าสุด มีรายงานว่าบริษัทเตรียมเปิดตัว EV รุ่นใหม่อีกสองรุ่น ประกอบด้วย SUV ที่จะตามมาในปี 2027 และ รถยนต์ไฟฟ้าพิกัด Compact อย่างไวสุดในปี 2028 รวมกันแล้วจะมี EV จากค่ายนี้สามรุ่นในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

 

โฆษก Sony Honda Mobility ระบุว่าบริษัทจะเดินหน้าขยายทางเลือกผลิตภัณฑ์ต่อไปในอนาคต อย่างไรก็ตาม บริษัทไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลอื่นใดได้ในตอนนี้ มากกว่าสิ่งที่บริษัทเคยเปิดเผยไป แต่มีรายงานว่า EV ทั้งสามรุ่นจะใช้ platform ร่วมกัน ส่วนข้อมูลแต่ละรุ่น Afeela สี่ประตู ทางการเคยระบุว่าจะมาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้าหน้า – หลัง แต่ละตัวกำลังสูงสุด 241 แรงม้า มาพร้อมแบตเตอรี่แบบ lithium-ion ขนาด 91.0 kWh

ในส่วนของ SUV นั้น Sony Honda Mobility เคยเผยภาพรถถยนต์ต้นแบบชื่อ Vision-S 02 concept โดยมีแนวทางการออกแบบคล้ายกับ Afeela ผสานกับตัวถัง Hatchback และช่วงล่างยกสูง ซึ่งอาจจะพอบอกใบ้ได้ว่า SUV รุ่นแรกจากค่ายนี้จะเป็นอย่างไร ปิดท้ายด้วยรถยนต์ Compact มีข่าวว่าจะใช้ชิ้นส่วนหลักร่วมกับ Honda เพื่อช่วยกดราคาให้ต่ำ แต่ตัวจริงของทั้งสามคันจะเป็นอย่างไร ต้องติดตามกันต่อไป

 

ที่มา: reutersmotor1

Credit: www.HeadLightMag.com