นโยบายการเก็บข้อมูลของผู้ใช้ เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาให้เว็บไซต์รองรับการใช้งานของท่านได้ดียิ่งขึ้น ทางเราจะมีการเก็บข้อมูลการใช้งานบนเว็บไซต์ โดยการเข้าชมเว็บไซต์นี้ ถือว่าท่านตกลงยอมรับในนโยบายความเป็นส่วนตัวนี้ อ่านรายละเอียด

CEO ของ Radar ขิง RD6 EV 4WD จะเร่งแรงเท่า Tesla Cybertruck และลุยน้ำได้ลึกกว่า Hummer EV

รถกระบะขุมพลังไฟฟ้าจากจีนในแบรนด์ Radar ซึ่งอยู่ภายใต้เครือ Geely ได้เปิดตัวเป็นครั้งแรกในเดือนพฤศจิกายน 2022 ด้วยชื่อ Radar RD6 โดยตลอดมามีแต่เพียงรุ่นขับเคลื่อนสองล้อเท่านั้น แต่ในอนาคตอันใกล้ รุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อจะตามมาสมทบ โดย Ling Shiquan ตำแหน่ง CEO ของ Radar ได้เปิดเผยข้อมูลบางส่วนมาแล้ว

Shiquan ระบุว่า Radar RD6 รุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ สามารถทำอัตราเร่ง 0 – 100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ไปพร้อมกับการบรรทุกของน้ำหนักหลายร้อยกิโลได้ ภายในเวลาช่วง 4 วินาที ซึ่งเทียบเท่ากับ Tesla Cybertruck ทั้งนี้ ยังไม่มีการเปิดเผยตัวเลขที่แน่ชัดของเงื่อนไข ทั้งน้ำหนักบรรทุกและเวลาที่ใช้ นอกจากนั้น Radar RD6 รุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ ยังสามารถลุยน้ำลึกระดับที่ลึกกว่า 813 มิลลิเมตร ซึ่งเป็นตัวเลขที่ Hummer EV ทำได้

 

Radar RD6 รุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ จะมีขีดความสามารถด้านการบรรทุกสูงกว่าด้วย โดยสามารถบรรทุกน้ำหนักสูงสุดได้ 865 กิโลกรัม เพิ่มจากรุ่นขับสองที่ทำได้สูงสุด 430 กิโลกรัม ทั้งยังมีสมรรนะการฉุดลากสูงกว่า โดยเพิ่มจาก 2.5 เป็น 3 ตัน นอกจากนั้น ยังสามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าสูงสุด 6 kW ให้กับอุปกรณ์ไฟฟ้าภายนอกรถยนต์ และสามารถชาร์จไฟให้กับรถยนต์ไฟฟ้าคันอื่นได้ด้วย

ยังไม่มีการระบุว่า Radar RD6 รุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ จะใช้แบตเตอรี่ขนาดเท่าใด โดยขนาดใหญ่สุดที่รุ่นขับสองใช้อยู่คือ 100 kW ทั้งนี้ โครงสร้างแบบ Multiplex Attached Platform (MAP) ที่ RD6 ใช้ร่วมกับรถยนต์หลายแบรนด์ในเครือ Geely รองรับการติดตั้งแบตเตอรี่ขนาดใหญ่สุด 140 kW ทำให้น่าติดตามว่า จะมีการขยายขนาดแบตจนเต็มโควต้าหรือไม่ ส่วนกำหนดการเปิดตัว CEO ของ Radar ระบุว่าจะมีขึ้นในไตรมาสสองปีนี้

 

ที่มา: carnewschinaelectrek

Credit: www.HeadLightMag.com