นโยบายการเก็บข้อมูลของผู้ใช้ เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาให้เว็บไซต์รองรับการใช้งานของท่านได้ดียิ่งขึ้น ทางเราจะมีการเก็บข้อมูลการใช้งานบนเว็บไซต์ โดยการเข้าชมเว็บไซต์นี้ ถือว่าท่านตกลงยอมรับในนโยบายความเป็นส่วนตัวนี้ อ่านรายละเอียด

Tesla ส่อแววปลดพนักงานอีก หลังผู้จัดการทุกแผนกในสหรัฐฯ ได้รับคำถาม “ตำแหน่งไหนจำเป็น”

ถึง Tesla จะยังครองส่วนแบ่งหลักจากตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในหลายประเทศ แต่ต้องยอมรับว่าบริษัทได้รับผลกระทบไม่น้อย จากการแข่งขันของผู้ผลิตรถยนต์ค่ายอื่นที่เข้มข้นขึ้น ทั้งยังมีปัจจัยตลาดรถยนต์ไฟฟ้าชะลอตัวในหลายตลาด แถมมูลค่าหุ้นของ Tesla ยังลดลงอีก 26% ในปีที่ผ่านมา ซึ่งนั่นสามารถคิดเป็นมูลค่าความเสียหายหลักแสนล้าน USD จนเกิดการจับตามองว่า Tesla จะปลดพนักงานดังที่เคยปฏิบัติมาก่อนหลายคราหรือไม่

 

ล่าสุด มีรายงานจากแหล่งข่าวภายใน ซึ่งขอไม่เปิดเผยตัวตนว่า Tesla ได้ยกเลิกการประเมินผลงานของพนักงานซึ่งมีปีละ 2 ครั้ง และส่งคำถามมาถามผู้จัดการทุกแผนกในสหรัฐฯ แทนว่าตำแหน่งใดในทีมบ้างที่มีความจำเป็น ทำให้มีโอกาสสูงมากที่ Tesla จะปลดพนักงานอีกครั้งรับปี 2024 นอกจากนั้น ยังมีข่าวในช่วงปลายปีที่ผ่านมาว่าพนักงาน Tesla ไม่พอใจกับอัตราขึ้นเงินเดือนประจำปี ทั้งยังไม่ได้รับเงินปันผลจากหุ้นหลังการประเมินดังที่เคยเป็นมา ซึ่ง Tesla ระบุว่าจะมีการพิจารณาเยียวยาอีกครั้ง แต่เรื่องได้เงียบหายไป

มีการวิเคราะห์ว่า Elon Musk น่าจะรู้สถานการณ์บริษัทเช่นกัน โดยเขาได้กล่าวในงานประกาศผลกำไรประจำไตรมาสครั้งล่าสุด ซึ่งจัดขึ้นเมื่อเดือนก่อนว่า บริษัทกำลังติดอยู่กึ่งกลางระหว่างกราฟที่มีจุดสูงสุด 2 จุด (สื่อถึงขาขึ้นครั้งใหญ่ของบริษัท) โดยจุดแรกได้ผ่านไปแล้ว เมื่อมีการเปิดตัว Model 3 และ Model Y ส่วนจุดถัดไปคาดว่าจะเกิดขึ้นในตอนที่ Tesla เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าตำแหน่งน้องเล็กของค่ายรุ่นใหม่ ซึ่งกว่าจะถึงจุดดังกล่าว พนักงาน Tesla คงต้องอยู่กันอย่างหนาวๆ ร้อนๆ ไปก่อนว่าจะอยู่ถึงวันนั้นในฐานะพนักงานเช่นเดิมหรือไม่

 

ที่มา: jalopnikelectrek

Credit: www.HeadLightMag.com