นโยบายการเก็บข้อมูลของผู้ใช้ เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาให้เว็บไซต์รองรับการใช้งานของท่านได้ดียิ่งขึ้น ทางเราจะมีการเก็บข้อมูลการใช้งานบนเว็บไซต์ โดยการเข้าชมเว็บไซต์นี้ ถือว่าท่านตกลงยอมรับในนโยบายความเป็นส่วนตัวนี้ อ่านรายละเอียด

Toyota ญี่ปุ่น จะยุติการแจกโบร์ชัวร์แบบกระดาษให้ลูกค้า ในปี 2025

Toyota Coniq Alpha ระบุว่าในแต่ละปี มีการใช้ทรัพยากรกระดาษมากกว่า 7,000 ตัน เพื่อใช้ในการทำโบร์ชัวร์สินค้าแบบตีพิมพ์ไว้แจกจ่ายลูกค้า ทั้งยังมีประเด็นเรื่องความท้าทายในขั้นตอนการผลิต, การขนส่ง, การจัดเก็บ และการทำลายหลังไม่ใช้แล้ว หากเรายุติการใช้โบร์ชัวร์กระดาษ จะช่วยลดมลพิษคาร์บอนไดออกไซด์จากกระบวนการที่เกี่ยวข้องได้ปีละ 11,000 ตัน

 

จากข้อมูลดังกล่าวทำให้ Toyota ยกระดับกลยุทธ์ Paperless หรือการไม่ใช้กระดาษ โดยล่าสุดมีรายงานในช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา Toyota ประเทศญี่ปุ่น ประกาศจะยุติการแจกโบร์ชัวร์แบบกระดาษให้ลูกค้า นับตั้งแต่เดือนมกราคม 2025 เพื่อส่งเสริมความเป็นการทางคาร์บอนและมุ่งหน้าสู่ความยั่งยืน ทั้งนี้ ยังไม่มีการระบุว่ากลยุทธ์นี้จะรวมถึง Lexus ด้วยหรือไม่

สำหรับสื่อที่ใช้ในการให้ข้อมูลผลิตภัณฑ์แก่ลูกค้า Toyota เริ่มใช้ Smart Catalogs แล้วซึ่งเป็นการให้ดีลเลอร์ใช้ tablet หน้าจอความละเอียดสูงแสดงสื่อหลายแบบทั้งภาพ CG, วีดีโอ พร้อมคำอธิบายอุปกรณ์ที่เข้าใจง่าย สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการอ่านอยู่ยังมีโบร์ชัวร์ดิจิตอลให้ download จาก website ของ Toyota เอง นับว่าเป็นข่าวที่ไม่ดีเท่าใดนัก สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการเก็บสะสมโบร์ชัวร์รถยนต์ เพราะในอนาคตอาจมีแบรนด์อื่นทำตามด้วย

 

ที่มา: Toyotacarstuff

Credit: www.HeadLightMag.com