นโยบายการเก็บข้อมูลของผู้ใช้ เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาให้เว็บไซต์รองรับการใช้งานของท่านได้ดียิ่งขึ้น ทางเราจะมีการเก็บข้อมูลการใช้งานบนเว็บไซต์ โดยการเข้าชมเว็บไซต์นี้ ถือว่าท่านตกลงยอมรับในนโยบายความเป็นส่วนตัวนี้ อ่านรายละเอียด

Xiaomi จดทะเบียนเครื่องหมายการค้า Gigafactory และ Hyperfactory ในจีน

ตามที่หลายคนทราบดีว่า Xiaomi เตรียมพร้อมที่จะลงมาแย่งส่วนแบ่ง จากตลาดรถยนต์ของประเทศจีน โดยความเคลื่อนไหวล่าสุดของบริษัทคือ การขอจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าหลายรายการ กับกรมทรัพย์สอนทางปัญญาของจีนทั้ง Xiaomi Automobile Gigafactory, Xiaomi EV Hyperfactory, Xiaomi Titan, Xiaomi Titan Alloy และ Xiaomi Super Motor

ชื่อทั้ง 5 นี้ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาอนุมัติโดยภาครัฐของจีน ส่วนจุดที่น่าสนใจคือชื่อเหล่านี้อาจสื่อถึงสิ่งที่ Xiaomi ซุ่มเก็บเอาไว้เตรียมเปิดตัว ไม่ว่าจะเป็นโรงงานผลิตรถยนต์อย่าง Xiaomi Automobile Gigafactory และ Xiaomi EV Hyperfactory หรือเทคโนโลยีอัลลอย Xiaomi Titan Alloy รวมไปถึงเทคโนโลยีมอเตอร์ที่จะนำมาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้ากับ Xiaomi Super Motor

 

ในส่วนของอัลลอยนั้นเป็นสิ่งที่บริษัทภูมิใจเนื่องจาก Lei Jun ผู้ก่อตั้งรวมถึงควบตำแหน่ง Chairman และ CEO ของ Xiaomi เคยประกาศในปีก่อนว่า บริษัทเป็นผู้ผลิตรถยนต์รายเดียวในจีน ที่สามารถผลิตอัลลอยซึ่งพัฒนาขึ้นเองในจำนวนมากได้ นอกจากนั้น Xiaomi จะมีห้าเทคโนโลยีหลักทั้ง ขุมพลังไฟฟ้า, แบตเตอรี่, การหล่อเหล็กขนาดใหญ่, ห้องโดยสาร smart และระบบขับขี่อัตโนมัติ

สำหรับความเป็นมาของ Xiaomi สู่วงการยานยนต์ เริ่มต้นในเดือนกรกฎาคม 2019 เมื่อ Xiaomi เพิ่มนิยาม “จัดจำหน่ายชิ้นส่วนยานยนต์” ในขอบเขตธุรกิจ ตามมาด้วยการจดสิทธิบัตรแบตเตอรี่ lithium ในปี 2020 จากนั้น Xiaomi ประกาศลงทุนมูลค่า 10,000 ล้านหยวน (ราว 50,000 ล้านบาท) ในการผลิตรถยนต์ ก่อนจะเปิดตัว Xiaomi SU7 ในปลายปีที่ผ่านมา ทั้งยังมีเป้าใหญ่ว่าจะเป็นผู้ผลิตรถยนต์ Top 5 ของโลกภายใน 10 ปีหน้า

 

ที่มา: carnewschinaarenaev

Credit: www.HeadLightMag.com