นโยบายการเก็บข้อมูลของผู้ใช้ เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาให้เว็บไซต์รองรับการใช้งานของท่านได้ดียิ่งขึ้น ทางเราจะมีการเก็บข้อมูลการใช้งานบนเว็บไซต์ โดยการเข้าชมเว็บไซต์นี้ ถือว่าท่านตกลงยอมรับในนโยบายความเป็นส่วนตัวนี้ อ่านรายละเอียด

Chery Fengyun A8 ซีดาน Plug-in วิ่งไกลสุด 1,400 กิโลเมตร ราคาเริ่มเพียง 5.9 แสนบาท

เมื่อวันที่ 3 มกราคม 2024 ที่ผ่านมา Chery ได้เปิดตัวรถซีดานรุ่น A8 ขุมพลัง Plug-in hybrid แบบ EREV ภายใต้แบรนด์น้องใหม่ Fengyun ที่ถูกปลุกปั้นให้เป็นแบรนด์สำหรับรถยนต์พลังงานใหม่ NEVs (New Energy Vehicles) โดยเฉพาะ

Chery Fengyun A8 จัดอยู่ในกลุ่มรถซีดานกลุ่ม C-Segment ที่มีให้เลือกทั้งหมด 4 สีตัวถัง ได้แก่ สีฟ้า ดำ ขาว และเทา โดยด้านหน้ามาพร้อมกระจังหน้าขนาดใหญ่ทรง 6 เหลี่ยม ที่มีรายละเอียดด้านในกระจังเป็น Diamond-like ซึ่งมีขนาดใหญ่กินพื้นที่ด้านหน้าเกือบทั้งหมด ทำให้เหลือพื้นที่ไฟคู่หน้าขนาดย่อม และช่องดักลมขนาบทั้ง 2 ข้างของกันชนหน้าที่มีขนาดพอเหมาะ

 

 

มิติตัวถังรถ

  • ความยาว 4,780 มิลลิเมตร
  • ความกว้าง 1,843 มิลลิเมตร
  • ความสูง 1,487 มิลลิเมตร
  • ระยะฐานล้อ 2,790 มิลลิเมตร

 

 

ด้านข้างมาพร้อมเส้นสายสไตล์รถซีดานยุคใหม่ ที่นิยมใช้กระจกทรงสามเหลี่ยมขนาดเล็กที่บริเวณเสา C พร้อมด้วยการตกแต่งคิ้วขอบกระจกหน้าต่างด้วยวัสดุโครเมียม รวมไปถึงล้ออัลลอยขนาด 16 และ 17 นิ้ว ในส่วนของด้านท้ายที่มาพร้อมไฟท้ายขนาดเรียวยาวตลอดความกว้างตัวรถตามสมัยนิยม พร้อมด้วยตรายี่ห้อตัวอักษร CHERY ติดตั้งบริเวณคิ้วฝากระโปรงท้าย และยังออกแบบให้ขอบฝากระโปรงท้ายมีรูปทรงคล้ายสปอยเลอร์ขนาดเล็กในตัวอีกด้วย

    

 

ภายในมาพร้อมหน้าจอกลางขนาด 12.3 นิ้วที่เท่ากันกับหน้าจอมาตรวัดแสดงผลข้อมูลผู้ขับขี่ รวมไปถึงพวงมาลัยแบบ 4 ก้านท้ายตัดทรงสปอร์ต นอกจากนี้ยังมาพร้อมระบบการเชื่อมต่อและศูนย์ข้อมูลตัวรถที่ทำงานภายใต้ระบบปฏิบัติการ Lion 5.0 operating system ที่ Chery พัฒนาขึ้นบนพื้นฐานชิปประมวลผล Qualcomm Snapdragon 8155 ซึ่งเป็นชิปรุ่น Hi-end ในปัจจุบันที่กำลังได้รับการแพร่หลาย พร้อมด้วยความสามารถในการอัพเดทไร้สาย OTA และการเชื่อมต่อผ่านแอปพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน นอกจากนี้ยังเสริมความพิเศษด้วยฟังก์ชั่นร้องคาราโอเกะในรถอีกด้วย

  

 

ระบบความปลอดภัยจัดเต็มด้วยเรดาร์และเซนเซอร์รอบคัน พร้อมด้วยระบบช่วยเหลือการขับขี่อัตโนมัติระดับที่ 2 ที่จัดเต็มด้วยระบบป้องกันการชนด้านหน้าและหลัง รวมไปถึงระบบช่วยเบรกฉุกเฉิน ระบบตรวจจับคนเดินถนน และระบบช่วยเปลี่ยนเลนขณะขับขี่บนไฮเวย์

  

 

ขุมพลัง Hybrid C-DM system ที่เลือกใช้เครื่องยนต์เบนซินแบบ 4 สูบ ความจุ 1.5 ลิตร ACTECO ที่ให้กำลังสูงสุด 156 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 220 นิวตัน-เมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าแบบ permanent magnet synchronous ที่ให้กำลังสูงสุด 204 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 310 นิวตัน-เมตร พร้อมแบตเตอรี่ความจุ 18.3 kWh ซึ่งสามารถชาร์จจาก 30%-80% ได้ภายในเวลา 19 นาที ส่งกำลังผ่านล้อคู่หน้าด้วยเกียร์ DHT150 ที่ให้พละกำลังรวมกว่า 365 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 310 นิวตัน-เมตร และอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ภายในเวลา 7 วินาที และสามารถวิ่งด้วยโหมด EV ได้ไกลสุดถึง 127 กิโลเมตร ตามมาตรฐาน CLTC และได้ระยะทางรวมกว่า 1,400 กิโลเมตร ในการทำงานแบบผสมผสาน ตามมาตรฐาน WLTC

Fengyun A8 plug-in hybrid มีราคาเริ่มต้นเพียง 119,900 หยวน หรือประมาณ 592,289 บาท ขณะที่รุ่นท๊อปมีราคาจำหน่าย 149,900 หยวน หรือประมาณ 727,871 บาท

ที่มา: Carnewschina

Credit: www.HeadLightMag.com