นโยบายการเก็บข้อมูลของผู้ใช้ เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาให้เว็บไซต์รองรับการใช้งานของท่านได้ดียิ่งขึ้น ทางเราจะมีการเก็บข้อมูลการใช้งานบนเว็บไซต์ โดยการเข้าชมเว็บไซต์นี้ ถือว่าท่านตกลงยอมรับในนโยบายความเป็นส่วนตัวนี้ อ่านรายละเอียด

Great Wall Motor กวาดยอดขายตลอดปี 2023 ไปได้มากกว่า 261,546 คัน เพิ่มขึ้นกว่า 98.39%

Great Wall Motor (GWM) ปิดตัวเลขยอดขายกลุ่มรถยนต์พลังงานใหม่ NEVs (New Energy Vehicles) ตลอดปี 2023 ได้ที่จำนวน 261,546 คัน ซึ่งคิดเป็นอัตราการเติบโตกว่า 98.39% เมื่อเทียบกับปี 2022 โดยเกิดจากยอดขายของแบรนด์ทั้งหมดจำนวน 5 แบรนด์ Haval Ora Tank Wey และ GWM Pickup ที่ต่างพร้อมใจกันเพิ่มทางเลือกขุมพลังเสียบปลั๊กกันถ้วนหน้าภายในปี 2023 ที่ผ่านมา จึงทำให้อัตราการเติบโตของยอดขายรถกลุ่มนี้ในแต่ละเดือนอยู่ที่ค่าเฉลี่ย 17.70% และ 57.14% ในแต่ละไตรมาส

 

โดยยอดขายที่ส่วนใหญ่กว่า 77,000 คัน มาจากรถแบรนด์ Haval ที่เติบโตกว่าปีก่อนหน้ามากถึง 649% พร้อมกันนี้ทางผู้บริหารยังได้ยืนยันให้แน่ชัดอีกว่า รถทุกรุ่นที่วางจำหน่ายจะมาพร้อมขุมพลัง Hi4 hybrid เป็นอุปกรณ์มาตรฐานภายในปี 2024 นี้ เพื่อเป็นการเสริมทัพและรับมือกับบรรดาคู่แข่งกลุ่ม NEVs ต่างๆ ที่จะเปิดตัวภายในปีเดียวกัน

 

ยิ่งไปกว่านั้น GWM ยังได้กวาดยอดขายนอกประเทศจีนบ้านเกิดได้เกินกว่า 300,000 คัน เป็นครั้งแรก จนทำให้ยอดขายสะสมตลอดกาลของแบรนด์ทะยานสู่ 1,400,000 คัน จากการทยอยบุกตลาดภูมิภาคต่างๆ เริ่มตั้งแต่สหราชอาณาจักรและเยอรมัน ก่อนที่จะตามมาด้วยอิตาลี สเปน โปรตุเกส เนเธอร์แลนด์ เบลเยียม ลักเซมเบิร์ก ออสเตรีย และ สวิตเซอร์แลนด์ ด้วยกลยุทธ์ GWM European strategy พร้อมด้วยการเปิดตัวแบรนด์ WEY ในตลาดยุโรป เริ่มต้นด้วย WEY 03 หลังจากเปิดตัวแบรนด์ ORA ไปก่อนหน้านี้

 

และสำหรับตลาดประเทศไทยที่ GWM ให้ความสำคัญมาก โดยเฉพาะกับการตอบรับนโยบายการลงทุนในประเทศไทย ด้วยการเดินสายพานการผลิตในโรงงานที่ตั้งขึ้น ณ จังหวัดระยอง และยังได้ลงนามข้อตกลงกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ในการเป็นผู้สนับสนุนรถ EV ตามงานเทศกาลและการรองรับแขกบ้านแขกเมืองในอนาคตอันใกล้นี้ เพื่อเป็นการตอกย้ำถึงนโยบายการรักษ์สิ่งแวดล้อม หลังจากได้เปิดตัวรถซีดานรุ่น Ora 07 หรือ Ora Lightning Cat ในตลาดประเทศไทย เพื่อต่อกรกับ Deepal L07 และ BYD Seal ที่กำลังเป็นกระแสร่วมกันในตอนนี้

ที่มา: Carnewschina

Credit: www.HeadLightMag.com