นโยบายการเก็บข้อมูลของผู้ใช้ เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาให้เว็บไซต์รองรับการใช้งานของท่านได้ดียิ่งขึ้น ทางเราจะมีการเก็บข้อมูลการใช้งานบนเว็บไซต์ โดยการเข้าชมเว็บไซต์นี้ ถือว่าท่านตกลงยอมรับในนโยบายความเป็นส่วนตัวนี้ อ่านรายละเอียด

รถยนต์ไฟฟ้าจีน 9 รุ่นได้รับคะเเนนความปลอดภัย 5ดาวใน EuroNCAP 2023

EuroNCAP หรือ European New Car Assessment Programme เป็นองค์กรที่จัดตั้งขึ้นเพื่อทำหน้าที่ของการให้ข้อมูลที่ถูกต้องเเก่ผู้บริโภคในการตัดสินใจซื้อรถยนต์ เเละเป็นอิสระจากบริษัทค่ายรถยนต์ บทบาทของ EuroNCAP คือ การกระตุ้นให้ผู้ผลิตรถยนต์ในยุโรป หรือผู้ผลิตจากต่างแดน ที่เข้ามาทำตลาดในภูมิภาคนี้ได้ยกระดับมาตรฐานความปลอดภัย ด้วยการจัดการทดสอบชนรถยนต์ใหม่ ที่เริ่มทำตลาด และนำข้อมูลเหล่านี้เผยแพร่สู่สาธารณชนอย่างเป็นกลางเพื่อใช้เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจในการซื้อรถยนต์ใหม่

ในปี 2023 EuroNCAP ได้นำรถยนต์มาทดสอบการชนทั้งหมด 17 คัน เเละมีรถยนต์ไฟฟ้า 9 คันที่มาจากประเทศจีนได้เเก่ Xpeng G9, Xpeng P7, BYD Tang ,BYD Seal-U, BYD Seal, BYD Dolphin, Nio EL7, Nio ET5/ET5 Touring, Smart #3 จากข้อมูลของ E-NACP ผู้ผลิตชาวจีนกังวลที่จะพิสูจน์กับผู้ซื้อรถในยุโรป เเต่พวกเขาก็ประสบความสําเร็จเเละพอใจกับการประเมินที่รถทุกคันได้ระดับ 5 ดาว

Xpeng G9

 

Xpeng G9 เปิดตัวในยุโรปในเดือนกันยายน ถูกทดสอบ Crash-Test โดย EuroNCAP โดยได้รับ 5 ดาวได้คะเเนนสูงสุดในประเภท Adult Occupant เเละ Child Occupant ได้ 85% ส่วนประเภท Vulnerable Road Users เเละ Safety Assist ได้ 78% ในการทดสอบ EuroNCAP เเสดงให้เห็นว่า G9 มีระบบรักษาความปลอดภัยที่ดีโดยรวม

 

Xpeng P7

 

Xpeng P7 เป็นรถยนต์ไฟฟ้าซีดานของประเทศจีนที่เปิดตัวในยุโรปในปี 2023 เเต่เป็นการดัดแปลงชื่อรุ่นที่ขายดีในจีนในชื่อ P7i เเละได้คะเเนนสูงสุดในประเภท Adult Occupant ได้ 87% ในส่วนของ Child Occupant เเละ Vulnerable Road Users ได้ 81% ส่วน Safety Assist ได้ 78% 

 

BYD Tang

 

BYD Tang วางจำหน่ายที่ยุโรปตั้งเเต่ปี 2022 ในการทดสอบการชน Adult Occupant เเละ Child Occupant ได้ 87% ส่วน Vulnerable Road Users ได้ 80% สำหรับระบบรักษาความปลอดภัย Safety Assist ได้ 73%  E-NCAP เรียกรถยนต์คันนี้ว่านักเเสดงระดับห้าดาว

 

BYD Seal-U

 

BYD Seal-U หรือ Song Plus ( ชื่อที่ใช้ในประเทศจีน ) เปิดตัวที่งาน IAA Mobility 2023 ในเยอรมนี ซึ่งจะเข้าสู่ตลาดยุโรปในปี 2024  ได้คะเเนนสูงถึง 90% ในการทดสอบ Adult Occupant ส่วนการทดสอบ Child Occupant ได้ 85% เเละในส่วน Vulnerable Road Users กับ Safety Assist ได้ 83% เเละ 77% ตามลำดับ EuroNCAP ได้เน้นย้ำว่า Seal-U ได้คะเเนนเต็มในการทดสอบเตือนการชนรถจักรยานยนต์ AEB( Autonomous Emergency Braking ) 

 BYD Seal

 

 BYD Seal เปิดตัวไปในเดือนกันยายน 2023 ในยุโรป เเละพึ่งเข้าไปสู่อเมริกาเพื่อเเข่งขันกับ Tesla Model 3 เหมือนกับบ้านเรา BYD Seal ได้คะเเนนสูงสุดในประเภท Adult Occupant 89% ในการทดสอบ Child Occupant ได้ 87% ส่วน Vulnerable Road Users ได้ 82% เเละ  Safety Assist ได้ 76%

 

BYD Dolphin

 

BYD Dolphin เปิดตัวในยุโรปในปี 2023 ได้คะเเนนในประเภท Adult Occupant 89% ส่วน Child Occupant ได้ 87% ในการทดสอบ Vulnerable Road Users ได้ 85% เเละได้ 79% ในการทดสอบ Safety Assist

 

Nio EL7

 

Nio EL7 เป็นรถยนต์ SUV ระดับไฮเอนขนาดกลางที่สามารถถอดเปลี่ยนเเบตเตอรี่ได้เเทนการจอดชาร์จ ในประเทศจีนขายภายใต้ชื่อ ES7 เเต่ Nio ถูกบังคับให้เปลี่ยนชื่อโดยทาง Audi เพื่อหลีกเลี่ยงผลกระทบในการใช้ชื่อคล้ายกัน ในการทดสอบ EL7 ได้คะเเนนสูงสุดในประเภท Adult Occupant 93% ในหมวด Child Occupant ได้ 85% ส่วน Vulnerable Road Users ได้ 80% เเละ Safety Assist ได้ 78%

 

 Nio ET5/ET5 Touring

 

 Nio ET5/ET5 Touring ดูเหมือนจะเป็นรถจีนที่ปลอดภัยที่สุดที่ประเมินโดย EuroNCAP ในปี 2023 ในการทดสอบ Adult Occupant ได้คะเเนนสูงถึง 96% ส่วน Child Occupant ได้ 85% ในการทดสอบ Vulnerable Road Users ได้ 83% เเละ Safety Assist ได้ 81%

 

Smart #3

 

Smart #3 ได้รับการพัฒนาเเละผลิตโดย Geely เเต่มี Mercedes-Benz เป็นผู้ออกแบบ ในการทดสอบการชน EuroNCAP ได้คะเเนน 90% ในการทดสอบ  Adult Occupant  การทดสอบ Child Occupant ได้ 86% ในกลุ่มการทดสอบ Vulnerable Road Users ได้ 84% เเละ Safety Assist ได้ 85%

 

การทดสอบ Adult Occupant Nio ET5 ดูเหมือนจะดีที่สุดในรถ 9คันที่นำมาทดสอบ ส่วนการทดสอบ Child Occupant BYD Dolphin,Seal เเละ Tang ดีที่สุด ส่วนการทดสอบ Vulnerable Road Users BYD Dolphin ให้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดในบรรดารถยนต์จีน 9คัน เเละ Smart #3 ถือว่าอยู่ในระดับต้นๆในการทดสอบ Safety Assist 

 

ที่มา : CarNewChina , EuroNCAP

Credit: www.HeadLightMag.com