นโยบายการเก็บข้อมูลของผู้ใช้ เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาให้เว็บไซต์รองรับการใช้งานของท่านได้ดียิ่งขึ้น ทางเราจะมีการเก็บข้อมูลการใช้งานบนเว็บไซต์ โดยการเข้าชมเว็บไซต์นี้ ถือว่าท่านตกลงยอมรับในนโยบายความเป็นส่วนตัวนี้ อ่านรายละเอียด

Toyota Prius คว้ารางวัล Japan Car of The Year 2023 – 2024 พร้อมรายชื่อ – คะแนน 10 อันดับสุดท้าย

กลับมาอีกครั้งสำหรับการประกาศผลรางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งในปีนี้นับเป็นครั้งที่ 44 หรือ Japan Car of The Year 2023 – 2024 ได้มีขึ้นเมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2022 โดยในปีนี้มีรถยนต์ผ่านเกณฑ์เข้ารับรางวัลรอบแรก เป็นจำนวนทั้งหมด 34 รุ่น ก่อนจะคัดเลือกเหลือ 10 คันที่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย และรายชื่อผู้ชนะทุกสาขารวมถึงคะแนนของรถยนต์ทั้ง 10 รุ่นอยู่ที่นี่ทั้งหมดแล้ว


ผู้ชนะรางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยม Japan Car of The Year 2023 – 2024

Toyota Prius

 

Toyota Prius เป็นรถยนต์ที่รู้จักในนามของยานพาหนะขุมพลัง Hybrid มาช้านาน และในรุ่นล่าสุดไม่ใช่เพียงแค่สานต่อในเรื่องของการเป็นรถยนต์พลังงานสะอาด แต่ยังเป็นรถยนต์ที่ทุกคนหลงรัก ด้วยดีไซน์ที่สวยงามกว่าเคยพร้อมคงประโยชน์ตามหลักอากาศพลศาสตร์ ทั้งยังมีระยะฐานล้อยาวและมีจุดศูนย์ถ่วงต่ำ ช่วยเพิ่มสมรรถนะในการควบคุมได้อย่างแม่นยำมากกว่า Prius ที่เคยมีมา จนเกิดเป็นความสนุกในการขับขี่


ผู้ชนะรางวัลรถยนต์นำเข้ายอดเยี่ยม Import Car of The Year 2023 – 2024

BMW X1

 

ขนาดกะทะรัดเหมาะสมกับตลาดของญี่ปุ่น ทั้งยังมีสมดุลแห่งการขับขี่ในแบบฉบับของ BMW เพียบพร้อมด้วยขุมพลังสามแบบให้เลือกตามความต้องการทั้ง เครื่องยนต์เบนซิน, Mild Hybrid 48 โวลต์ และ ขุมพลังไฟฟ้า โดยทั้งหมดได้รับการยอมรับว่าให้สมรรถนะการขับขี่ที่ดี นอกจากนั้น บริษัทยังทำราคา BMW X1 ให้น่าดึงดูดใจ โดยอยู่ในระดับเดียวกับคู่แข่งด้วย


 ผู้ชนะรางวัลรถยนต์ดีไซน์ยอดเยี่ยม Design Car of The Year 2023 – 2024

Mitsubishi Delica Mini

 

Mitsubishi ที่ขึ้นชื่อในเรื่องเอกลักษณ์การออกแบบด้านหน้ารถในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ได้นำอัตลักษณ์ดังกล่าวมาใช้กับรถยนต์รุ่นนี้ ผสานกับความน่ารักของขนาดกะทัดรัดได้อย่างลงตัว ทั้งยังนำชื่อ Delica ซึ่งเป็นเครื่องหมายการค้าของค่ายมาใช้ด้วยจนเกิดเป็น Mitsubishi Delica Mini เมื่อทั้งหมดนี้รวมกับคุณภาพที่ดี ความสำเร็จจึงบังเกิด พิสูจน์ได้จากยอดขายที่สูงกว่าเพื่อนร่วมค่ายอย่าง eK Cross Space ถึง 3 เท่า


ผู้ชนะรางวัลรถยนต์เทคโนโลยียอดเยี่ยม Technology Car of The Year 2023 – 2024

Nissan Serena

 

รถยนต์ MPV รุ่นนี้ยังคงรักษาสัญญาที่ว่า “Serena คือความทรงจำที่เป็นมากกว่าสิ่งของ” พร้อมอัดแน่นด้วยเทคโนโลยีมากมายทั้ง ระบบขับขี่กึ่งอัตโนมัติ ProPILOT 2.0 ให้ผู้ขับขี่ละมือจากพวงมาลัยเมื่อขับบนทางหลวง, ปรับดีไซน์ภายนอกให้ลดแรงลมต้านซึ่งเป็นจุดอ่อนของรถยนต์ประเภทนี้, ห้องโดยสารกว้างขวางเช่นเคย และขุมพลัง 3 สูบ 1.4 ลิตร พร้อมเทคโนโลยี e-POWER ที่ได้รับการยอมรับ


ผลคะแนนรถยนต์ 10 อันดับสุดท้าย รางวัล Japan Car of The Year 2023 – 2024

 

  • อันดับที่ 1 : Toyota Prius (360 คะแนน)
  • อันดับที่ 2 : BMW X1 (150 คะแนน)
  • อันดับที่ 3 : Honda ZR-V (100 คะแนน)
  • อันดับที่ 4 : Toyota Alphard / Vellfire (90 คะแนน)
  • อันดับที่ 5 : Nissan Serena (60 คะแนน)

 

  • อันดับที่ 6 : Mitsubishi Delica Mini (60 คะแนน)
  • อันดับที่ 7 : Subaru Crosstrek (56 คะแนน)
  • อันดับที่ 8 : Arbarth 500e (42 คะแนน)
  • อันดับที่ 9 : Volkswagen ID.4 (24 คะแนน)
  • อันดับที่ 10 : Maserati Grecale (18 คะแนน)

 

ที่มา: jcoty

ภาพ: car.watch.impress

Credit: www.HeadLightMag.com