นโยบายการเก็บข้อมูลของผู้ใช้ เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาให้เว็บไซต์รองรับการใช้งานของท่านได้ดียิ่งขึ้น ทางเราจะมีการเก็บข้อมูลการใช้งานบนเว็บไซต์ โดยการเข้าชมเว็บไซต์นี้ ถือว่าท่านตกลงยอมรับในนโยบายความเป็นส่วนตัวนี้ อ่านรายละเอียด

หลุดรายละเอียด Neta L เตรียมชน BYD Song Plus (Seal-U) มอเตอร์เดี่ยว 231 แรงม้า คาดพร้อมขายต้นปี 2024

Neta รุกตลาดอย่างต่อเนื่องหลังจากเปิดตัว Neta Aya รุ่นปรับโฉมของ Neta V Neta X Neta S และ Neta GT และก็มาถึงคิวของ Neta L รถ SUV ที่มีขนาดใหญ่โตกว่า Neta X ที่เตรียมชนกับ BYD Song Plus หรือ Seal U ในตลาดนอกประเทศจีน

ก่อนหน้านี้ Neta L ในเวอร์ชั่นภาพหลุดของรถทดสอบภายใต้รหัสการพัฒนา EP32 โดยถูกสร้างขึ้นบนงานวิศวกรรมพื้นฐาน Shanhai architecture ที่ใช้ร่วมกันกับ Neta S และ Neta GT โดยมาพร้อมเส้นสายที่เรียบง่าย โดดเด่นด้วยมือเปิดประตูแบบเรียบเนียนไปกับตัวรถ พร้อมด้วยกระจังหน้าลวดลายเดียวกันกับ Neta Aya รุ่นน้อง ขณะที่ด้านท้ายเลือกใช้ไฟท้ายแบบยาวตลอดความกว้างตัวรถ พร้อมไฟเบรกดวงที่ 3 แนวตั้งบริเวณสปอยเลอร์หลัง มาพร้อมล้ออัลลอยให้เลือก 2 ขนาด ได้แก่ 18 นิ้ว ที่รัดด้วยยางขนาด 225/60 R18 และ ขนาด 19 นิ้ว ซึ่งรัดด้วยยางขนาด 225/55 R19

  

 

มิติตัวถังรถ

  • ความยาว 4,770 มิลลิเมตร
  • ความกว้าง 1,900 มิลลิเมตร
  • ความสูง 1,660 มิลลิเมตร
  • ระยะฐานล้อ 2,810 มิลลิเมตร

จากมิติดังกล่าวทำให้ Neta L มีขนาดสั้นกว่า BYD Song Plus (Seal-U) อยู่ 15 มิลลิเมตร และเตี้ยกว่า 8 มิลลิเมตร

  

 

ขุมพลังของ Neta L เวอร์ชั่นขุมพลังไฟฟ้าล้วน เลือกใช้มอเตอร์ขับเคลื่อนรหัส TZ210XS001 ที่ให้กำลังสูงสุดกว่า 231 แรงม้า ซึ่งผลิตขึ้นโดย CRRC ที่คาดว่าจะถูกติดตั้งที่เพลาล้อคู่หลังเช่นเดียวกับเพื่อนร่วมค่ายอย่าง Neta S และ Neta GT โดยจะทำงานร่วมกับแบตเตอรี่จากบริษัทในเครือ Great Wall Motor อย่าง SVOLT และมีน้ำหนักตัวรถเปล่าที่ 1,935 กิโลกรัม

ขณะที่ Neta L เวอร์ชั่นขุมพลัง EREV (Plug-in Hybrid) แบบ Range Extender จะใช้มอเตอร์ขับเคลื่อนเช่นเดียวกัน แต่จะติดตั้งเครื่องยนต์เบนซินรหัส H15R ความจุ 1.5 ลิตร จาก Dongfeng ให้กำลังสูงสุด 91 แรงม้า เพื่อปั่นกระแสไฟฟ้าเพิ่มเติมยามจำเป็น โดยค่าความจุแบตเตอรี่ประเภท LFP จาก SVOLT ความจุ 30 kWh ทำให้สามารถวิ่งได้เป็นระยะทางสูงสุด 164 กิโลเมตร ในโหมด EV

 

 

Neta L เตรียมวางจำหน่ายในช่วงต้นไป 2024 โดยท้าชน BYD Song Plus ที่คาดว่าจะมีค่าตัวเริ่มต้นที่ 150,000 หยวน หรือ ประมาณ 749,559 บาท

ที่มา: Carnewschina

Credit: www.HeadLightMag.com