นโยบายการเก็บข้อมูลของผู้ใช้ เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาให้เว็บไซต์รองรับการใช้งานของท่านได้ดียิ่งขึ้น ทางเราจะมีการเก็บข้อมูลการใช้งานบนเว็บไซต์ โดยการเข้าชมเว็บไซต์นี้ ถือว่าท่านตกลงยอมรับในนโยบายความเป็นส่วนตัวนี้ อ่านรายละเอียด

Paul Swift สร้างสถิติขับ Ford Ranger Raptor ตะแคงข้าง ผ่านช่องแคบเพียง 88 cm

 

 

BYD ได้เผยโฉมรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นล่าสุดในชื่อ BYD Sea Lion 07 เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2023 ในงาน Guangzhou Auto Show ด้านตำแหน่งของการตลาดซับซ้อนเล็กน้อย เพราะ BYD ได้ขยายกลุ่มจากเดิม เริ่มต้นกับ Ocean Series เป็นกลุ่มใหญ่ – มี Sea Lion เป็นส่วนหนึ่งของ Ocean – ก่อนซอย Sub-Series ของ Sea Lion ออกมาให้ 07 เป็นรุ่นแรกของกลุ่มนี้ ส่วนรายละเอียดบางส่วนที่เปิดเผยแล้วรวมถึงมิติตัวถัง มีดังนี้

  • ยาว x กว้าง x สูง : 4,830 x 1,925 x 1,620 มิลลิเมตร
  • ระยะฐานล้อ : 2,930 มิลลิเมตร

  

 

BYD Sea Lion 07 คงเส้นสายตัวถังที่ได้แรงบันดาลใจมาจากรถยนต์ต้นแบบ Ocean-X concept พร้อมคงเอกลักษณ์ไฟหน้า Signature ของผลิตภัณฑ์กลุ่ม Ocean เอาไว้ดังที่เราเห็นใน BYD Seal ซึ่งออกแบบโดย Wolfgang Egger เหมือนกันทั้งคู่ สำหรับงานวิศวกรรมใช้ e-platform 3.0 เหมือนกับ Seal ทำให้คาดการณ์ว่าจะใช้ขุมพลัง EV ร่วมกัน โดยอาจมีให้เลือกทั้งรุ่นมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยว และมอเตอร์ไฟฟ้าคู่

จุดเด่นของ BYD Sea Lion 07 คือเทคโนโลยี CTB หรือ Cell To Battery ซึ่งผสานแบตเตอรี่เข้าเป็นส่วนหนึ่งของพื้นตัวถัง ช่วยให้ไม่มีส่วนที่นูนขึ้นมาจากตัวแบตเตอรี่ ผลคือเพิ่มพื้นที่ได้สูงสุด 66% และเพิ่มพื้นที่แนวตั้งได้อีก 10 มิลลิเมตร ทั้งยังมีระบบควบคุมการทรงตัว Disus-C ที่พัฒนาขึ้นเพื่อรถยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะ สำหรับราคาจำหน่ายในจีนจะอยู่ระหว่าง 200,000 – 260,000 หยวน (ราว 972,000 – 1,264,000 บาท)

 

 

ที่มา: carnewschinacarsales

Credit: www.HeadLightMag.com