นโยบายการเก็บข้อมูลของผู้ใช้ เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาให้เว็บไซต์รองรับการใช้งานของท่านได้ดียิ่งขึ้น ทางเราจะมีการเก็บข้อมูลการใช้งานบนเว็บไซต์ โดยการเข้าชมเว็บไซต์นี้ ถือว่าท่านตกลงยอมรับในนโยบายความเป็นส่วนตัวนี้ อ่านรายละเอียด

พาเยี่ยมชมโรงงานผลิตรถยนต์ OMODA และ JAECOO ณ เมืองอู๋หู (Wuhu) มณฑลอันฮุย (Anhui)

OMODA และ JAECOO เชิญสื่อไทยเยี่ยมชมโรงงานรถยนต์ “Smart Manufacturing”

สื่อและอินฟลูเอ็นเซอร์จากประเทศไทยได้รับเชิญไปยังเมืองอู๋หู (Wuhu) มณฑลอันฮุย (Anhui) เพื่อเยี่ยมชมสำนักงานใหญ่ของ Chery Automobile Co., Ltd. ณ สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยแบรนด์รถยนต์​ OMODA และ JAECOO ชมการพัฒนางานวิจัยต่างๆ และการควบคุมคุณภาพ ห้องปฏิบัติการ และผลิตภัณฑ์ไฮเทคทั้งหมดจาก Chery Group

 

จุดหมายแรกของการเดินทางคือโรงงานขนาดใหญ่ที่มีการเชื่อมต่ออัจฉริยะเป็นแห่งแรก และโรงประกอบชิ้นส่วนแห่งที่ 3 ของ Chery Group  Chery โรงานแห่งนี้มีความได้เปรียบทั้งในด้านฮาร์ดแวร์ และซอฟต์แวร์ของการผลิตสมัยใหม่ เป็นโรงงานขนาดใหญ่ที่มีการเชื่อมต่ออัจฉริยะแห่งแรกที่ตั้งอยู่บนพื้นฐานของเทคโนโลยีดิจิทัลอัจฉริยะ และการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อพัฒนาโรงงานให้เป็นพื้นที่สาธิตของโรงงานมาตรฐานระดับแนวหน้า กำลังการผลิตต่อปีสามารถทำได้ถึง 500,000 คัน และได้รับการขนานนามว่า “โรงงานแห่งอนาคต”

 

และด้วยพื้นที่กว่า 830,000 ตร.ม. พื้นที่ก่อสร้าง 550,000 ตร.ม. และการลงทุนรวม 4 พันล้านหยวน ขณะนี้ฐานการผลิตแห่งนี้มีสองแท่นผลิตเป็นหลัก ได้แก่ แท่น T1X ซึ่งผลิตผลิตภัณฑ์หลัก ได้แก่ Tiggo8 และ Tiggo9 series และยังมี แพลตฟอร์มประสิทธิภาพสูง T2X ใหม่ (ขณะนี้ฐานการผลิตยังอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง และคาดว่าจะมีมูลค่าการผลิต 4.5 หมื่นล้านหยวนเมื่อสร้างเสร็จ) ฐานการผลิต Chery ครอบคลุมพื้นที่ 83,000 ตารางเมตร โดยมีกำลังการผลิตที่ออกแบบไว้ที่ 60JPH (งานต่อชั่วโมง) มีสถานีงานทั้งหมด 164 แห่งในสายการผลิตหลัก (เพิ่ม: รวมสถานีงาน 333 แห่ง รวมสายการประกอบย่อย) กำลังการผลิตต่อปีของเวิร์กช็อปนี้คือ 300,000 คัน 60 คันต่อชั่วโมง มีสายการผลิตอัตโนมัติหลัก 6 สาย / สายการประกอบย่อยที่ยืดหยุ่นได้ 5 สาย / สายตรวจสอบความแม่นยำสูง 3 สาย ซึ่งรองรับกำลังการผลิตของ ICE, รถยนต์ไฮบริด, BEV และผลิตภัณฑ์ของแพลตฟอร์มอื่น ๆ อีก 3 แห่ง ปัจจุบัน ผลิตภัณฑ์หลักของเวิร์กชอปนี้คือ Tiggo 8 และ Tiggo 9

 

“Cockpit” แบบดิจิทัลของเวิร์กช็อปการประกอบขั้นสุดท้ายได้แก่แพลตฟอร์ม IOT (Internet of Things) ใหม่ล่าสุด ถูกสร้างขึ้นเพื่อการจัดการที่ครอบคลุมตั้งแต่การผลิต การตรวจสอบคุณภาพของโรงงานทั้งหมด ไปจนถึงการจัดการโดยรวมของการประกอบขั้นสุดท้าย โรงงานแบ่งออกเป็น 5 โมดูลได้แก่ การผลิต คุณภาพ อุปกรณ์ พลังงาน ความปลอดภัย และการปกป้องสิ่งแวดล้อม

 

ด้วยการใช้เครื่องจักร และคอมพิวเตอร์ในโรงงานแห่งนี้ทำให้สัดส่วนการพึ่งพาคนในสายการผลิตเหลือแค่ 2% และใช้เครื่องจักรแทนถึง 98%  ชิ้นส่วนรถยนต์ประมาณ 70% จะออนไลน์ผ่านระบบคัดแยก ซึ่งจะช่วยลดการผิดพลาดและขาดหายของชิ้นส่วนได้มาก ส่วนระบบโลจิสติกส์เป็นส่วนสำคัญของกระบวนการผลิตการประกอบทั้งหมด และห่วงโซ่ทั้งหมดของโรงงาน Wuhu ได้รับการควบคุม กระบวนการทั้งหมดถูกควบคุมผ่านระบบ LES/TMS และรวมเข้ากับระบบการจัดตารางอุปกรณ์งานจัดเก็บ และกระจายสินค้าตามเวลาจริง

Credit: www.HeadLightMag.com